Một người đàn ông bí ẩn xuất hiện trong những bức ảnh "tự sướng" đầu tiên được chụp cách đây hơn 70 năm, đã dành nhiều năm để tự chụp chân dung mình.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Các bức ảnh tự sướng của người đàn ông bí ẩn được chụp trong nhiều năm. (Ảnh: Caters news)

Các nhà sử học đang nghiên cứu về người đàn ông nghiện chụp ảnh tự sướng đầu tiên của Anh sau khi hơn 400 bức ảnh về một người đàn ông tự chụp ảnh trong buồng chụp tự động  (photobooth) trong vài thập kỷ được tiết lộ, tờ Telegraph đưa tin.

Các bức ảnh bí ẩn có vẻ như được chụp trong những năm 1930-1960 và cho thấy một người đàn ông trung niên già đi theo thời gian nhưng luôn có cách tạo dáng giống hệt nhau.

Được biết, những tấm ảnh gốc do nhà sử học Donald Lokuta tìm thấy trong đống đồ cổ vô danh mà ông mua từ một thương gia tại New York - tuy nhiên ông không biết người đàn ông trong các bức ảnh này là ai.

Ông ta đã chụp hơn 450 bức ảnh chân dung mình trong một photobooth. Các bức ảnh được chụp nhanh không ghi rõ thời gian nhưng cho thấy người đàn ông mặc các bộ đồ khác nhau với biểu cảm khuôn mặt không giống nhau.

Thông qua các bức ảnh, tóc của ông ta bạc dần và khuôn mặt cũng bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, người đàn ông nở nụ cười sảng khoái nhưng trong một số bức ảnh khác lại nhíu mày.

Lokuta tin rằng người đàn ông bí ẩn có thể làm việc tại một hiệu ảnh và có thể tự chụp các bức ảnh để thử nghiệm.

"Có sự khác biệt tuổi tác trong các bức ảnh. Bạn thấy ông ấy như một thanh niên và sau đó lại là một người đàn ông với mái tóc điểm bạc và có các nếp nhăn," nhà sử học cho biết.

"Là một nhà sử học, tôi biết đây là một chuyện rất hiếm, nhưng ở một mức độ sâu hơn, tôi tự hỏi 'tại sao một người nào đó lại muốn chụp gần 500 bức ảnh chân dung mình trong một buồng chụp tự động?"

Sầm Hoa