Những người biểu tình tại thành phố Donetsk, đông Ukraina - những người đã chiếm đóng tòa nhà chính quyền trong khu vực - đã quyết định thành lập "quân đội nhân dân" của riêng họ, Denis Pushilin, một trong những nhà lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tuyên bố.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Những người biểu tình thân Nga ngồi bên ngoài một tòa nhà chính quyền bị chiếm đóng tại Donetsk. (Ảnh: EPA)

"Chúng tôi sẽ thành lập quân đội nhân dân tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk kể từ hôm nay," tờ Itar-tass trích lời Pushilin tại một cuộc họp báo hôm 10/4, đồng thời nói thêm rằng Igor Kakidzyanov sẽ được bổ nhiệm làm chỉ huy quân đội.

Theo Pushilin quân đội là cần thiết để "bảo vệ người dân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và chủ quyền lãnh thổ của nước cộng hòa".

"Các quân nhân sẽ được đăng ký tham gia quân đội và cung cấp quân nhu thiết yếu," Kakidzyanov nói thêm. "Chúng tôi sẽ thành lập một đội ngũ nhân viên và sĩ quan trên cơ sở lực lượng cũ và mới."

Pushilin cho biết những người biểu tình đã đưa ra một số yêu sách trong cuộc đàm phán với lãnh đạo thành phố và khu vực, trong đó bao gồm "tham gia tuần tra cùng cảnh sát và cảnh sát giao thông" nhằm ngăn ngừa tội phạm trong thành phố.

Ngoài ra, các lãnh đạo Donetsk cũng lên kế hoạch thành lập các liên nhóm bao gồm những người biểu tình và các thành viên của Hội đồng khu vực Donetsk để bảo vệ tòa nhà chính quyền khu vực và một tổ công tác để chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý địa phương.

Sầm Hoa