Các chuyên gia đang bận rộn với công việc tại Massachusetts để chuẩn bị cho một thiết bị dưới nước, vốn sẽ được triển khai tại Ấn Độ Dương khi phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay MH370 được thu hẹp.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Vào hôm thứ Năm (10/4), tín hiệu thứ năm phát ra từ một thiết bị nhân tạo dưới Ấn Độ Dương đã tăng thêm hy vọng rằng các nhà tìm kiếm sẽ nhanh chóng định vị vị trí của vật thể và điều tàu ngầm không người lái Bluefin 21 xuống để xác định liệu đó có phải là hộp đen từ máy bay Malaysia hay không.

William O'Halloran, Giám đốc Các hoạt động Hàng hải tại Bluefin Robotics, nơi sản xuất chiếc tàu ngầm, cho biết phương tiện này rất phù hợp với nhiệm vụ sắp tới.

"Một trong những điều tuyệt vời nhất về Bluefin là nó có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, ở độ sâu lớn tới nỗi chúng ta dự kiến phải khảo sát," tờ Telegraph trích lời ông William.

Tàu ngầm Bluefin 21 di chuyển chậm và sẽ mất 6 tuần tới 2 tháng để tới vùng tìm kiếm hiện tại. Đó là lý do tại sao các thiết bị âm thanh vẫn đang được sử dụng để xác định được một vị trí chính xác hơn.

Sầm Hoa