Cảnh sát Thái Lan được yêu cầu phải có hành động xử lý 3 thiếu nữ ngực trần nhảy múa khêu gợi trên các đường phố ở Bangkok trong tết té nước Songkran.


Surakiat Limcharoen, phụ trách văn phòng quận Bang Rak hôm 17/4 đã tố cáo 3 thiếu nữ trên tội khiêu dâm.

Đoạn video về các thiếu nữ ngực trần nhảy múa ở đường Silom đã khiến công chúng và giới chức nước này phẫn nộ. Đoạn phim dài hơn 1 phút được đăng lên internet hôm 16/4 cho thấy ba cô gái khỏa thân 50% nhảy múa trên nóc một chiếc xe trong tiếng nhạc lớn và đám đông hò reo. Giới truyền thông cho hay, vụ việc diễn ra tối 15/4, ngày cuối cùng của lễ hội té nước.

Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan là Nipit Intarasombat yêu cầu cảnh sát nghiêm túc xem xét sự việc vì đây là một hành động làm mất thể diện, trái với truyền thống và các giá trị của nước này. Quan chức này nói, sẽ trừng phạt cả những người cho mượn loa và hệ thống âm thanh cho các thiếu nữ trên nhảy múa.

"Ngoài bị phạt, các cô gái ngực trần sẽ phải làm những công việc văn hóa. Ví dụ, họ sẽ bị buộc phải đọc các cuốn sách về lễ hội Songkran cho giới trẻ nghe", ông Nipit nói. 

Cảnh sát trưởng Thái thề sẽ có hành động xử lý những vũ nữ trên cũng như đám đông hò reo.

Trong một trường hợp khoe thân khác, hai người chuyển giới bị phạt vì để lộ ngực trong lễ hội. "Tôi xin lỗi vì đã làm như vậy. Tôi lúc đó đang say rượu. Năm sau, tôi sẽ mặc một trang phục Thái nghiêm túc để mừng Songkran", một người chuyển giới cho biết.

Hoài Linh (Theo Nation, BKP)