Hàn Quốc hôm nay đã bác bỏ đề nghị điều tra chung của Triều Tiên về vụ ba máy bay không người lái gặp nạn mà Seoul tin rằng đó là của Bình Nhưỡng.

{keywords}

Báo StraitsTimes trích lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok nói với các phóng viên: "Đề nghị đó không đáng để cân nhắc".

Ông Kim buộc tội Triều Tiên bóp méo những sự thật cơ bản nhằm che giấu hành động khiêu khích của mình. Trước đó, Bình Nhưỡng phủ nhận việc có liên quan tới các máy bay không người lái trên.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ tin rằng 3 chiếc máy bay không người lái tìm được trong những tuần gần đây ở ba địa điểm khác nhau tại nước này là của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã cáo buộc Seoul bịa đặt nhằm bôi nhọ nước này đồng thời kêu gọi điều tra chung.

Một đội chuyên gia của Mỹ hôm 14/4 đã tới Seoul để giúp phân tích thêm về ba chiếc máy bay không người lái trên và máy quay gắn trên máy bay không người lái đó. Con chip bộ nhớ của máy quay chứa những bức ảnh về khu vực biên giới và thủ đô Seoul, gồm cả dinh Tổng thống. Các ảnh có chất lượng thấp, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Báo Chosun Ilbo trích lời các nhà điều tra Hàn Quốc cho hay, các máy bay không người lái trên được trang bị những bộ phận từ 6 nước, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Nhật, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Mỹ và gồm cả một con chip bộ nhớ 4 mega DRAM của Samsung.

  • Hoài Linh