Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay (17/4) thừa nhận, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines sẽ sớm chấm dứt.


{keywords}

DailyMail đưa tin. nhà lãnh đạo này cho biết, khi mọi manh mối cạn kiệt trong vòng một tuần, "chúng tôi dừng lại, chúng tôi tập hợp lại và chúng tôi cân nhắc".

Cơ hội tìm thấy mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 ở khu vực phía tây bắc Perth, Australia phụ thuộc vào thiết bị không người lái dưới nước Bluefin-21. Hôm nay, Bluefin sẽ xuống nước lần thứ ba sau hai lần tìm kiếm trước dưới đáy Ấn Độ Dương mà không tìm thấy gì.

Nói với báo Wall Street Journal, Thủ tướng Abbott cho biết, nếu Bluefin-21 không định vị được mảnh vỡ máy bay, chiến dịch tìm kiếm sẽ được xem xét.

Tuy nhiên, Thủ tướng Australia vẫn tin tưởng rằng cuộc tìm kiếm đang diễn ra ở đúng nơi cần tìm, dựa trên các tín hiệu điện tử có thể xuất phát từ hộp đen của máy bay mất tích.

Hải quân Mỹ cho hay, Bluefin có thể mất tới 2 tháng để quét hết 600km vuông, nơi máy bay được cho là khu vực máy bay rơi.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã mất tích hôm 8/3. Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm, hiện vẫn chưa có dấu vết nào về chiếc máy bay. 

  • Hoài Linh