Những tin nhắn khẩn cấp được các học sinh trên chiếc phà chìm ngoài khơi ở Hàn Quốc gửi đi đã làm rất nhiều người rơi lệ, Korea Herald đưa tin.


{keywords}

"Mẹ, con chỉ muốn nói con rất yêu mẹ, đề phòng trường hợp con không có cơ hội để nói điều đó một lần nữa", một học sinh 17 tuổi mắc kẹt trong chiếc phà chìm nhắn tin cho mẹ. Tuy nhiên, may mắn là nữ sinh này là một trong số 77 học sinh trường trung học Dansan được cứu sau đó.

Người mẹ nhắn tin trả lời: "Mẹ cũng vậy, con trai ạ. Mẹ yêu con" trong khi không biết là chiếc phà đang chìm rất nhanh.

Trong một đoạn tin nhắn trao đổi khác, một nữ sinh tên là Shin đã nhắn cho cha vào lúc 10h4 sáng, cô bé cố gắng trấn an cha.

"Bố, đừng lo lắng. Con có mặc áo phao, tất cả bọn con đang ở bên nhau", cô bé viết.

Người cha nhắn lại: "Bố biết việc cứu hộ đang diễn ra nhưng tại sao con không chờ ở bên ngoài? Hãy cố len ra ngoài nếu có thể".

Shin nhắn lại: "Con không thể. Hành lang chật kín các bạn và sẽ nguy hiểm hơn nhiều nếu di chuyển vì tàu đã nghiêng".

Shin là một trong số 287 người còn mất tích.

{keywords}

Trong tai nạn đường thủy được coi là tồi tệ nhất trong nhiều thập niên, các em học sinh đã gửi đi những tin nhắn thương tâm cho người thân vì biết rằng đó có thể là lần cuối cùng được nói "con yêu mẹ".

Một học sinh có nick chat là Woongki đã gửi tin nhắn cho anh trai, "tàu đã đâm vào thứ gì đó và giờ không chuyển động nữa. Họ nói, lực lượng bảo vệ bờ biển vừa tới".

Anh trai Woongki bình tĩnh nhắn lại: "Đội cứu hộ sẽ cứu em sớm. Không cần phải vội hoặc bối rối. Hãy làm theo những gì họ nói. Nhắn lại cho anh khi liên lạc được".

Vào lúc 9h20 sáng, một trong số 14 giáo viên trường trung học đã gửi tin nhắn nhóm tới cho các học sinh của mình. "Cô sẽ gặp các trò ở bên ngoài. Cô yêu tất cả các con".

Chiếc phà nhiều tầng, chở 477 người, hầu hết là học sinh trường trung học Dansan, đã lật úp lúc 8h58 sáng ngày 16/4, làm gần 300 người mất tích bất chấp các nỗ lực cứu hộ trong đêm tối.

"Chiếc phà mất chưa tới 10 giây để nghiêng sang một bên và một cảnh hỗn loạn lớn xảy ra với các máy bán hàng lật nhào", một người sống sót từ chiếc phà tên là Jang Eun-bok nói với các phóng viên.

Các học sinh được phát áo phao và được thông báo không di chuyển. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu di chuyển, thảm họa sẽ càng tồi tệ hơn.

Còn nhiều người hiện vẫn chưa được tìm thấy làm dấy lên lo ngại rằng số nạn nhân thiệt mạng sẽ gần 290, biến tai nạn này thành một trong những vụ thảm khốc nhất tại Hàn Quốc kể từ vụ tai nạn chìm phà năm 1993 làm 292 người chết.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, theo kế hoạch, oxy được bơm vào chiếc phà chìm lúc 12h30 trưa 17/4.

  • Hoài Linh