Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã nộp đơn từ chức vì cảm thấy có trách nhiệm trước thảm họa chìm phà Sewol khiến hơn 300 chết và mất tích, hãng BBC đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won. (Ảnh: AP)

Phà Sewol chở 476 hành khách, hầu hết là học sinh và giáo viên trường trung học Dawon, đã bị chìm khi đi từ cảng Incheon tới đảo du lịch Jeju hôm 16/4. Chỉ có 174 người được cứu sống.

Các thợ lặn đã tìm kiếm được 183 thi thể trong khi hơn 110 người đang mất tích được cho là đã chết đuối.

Người nhà các nạn nhân đã nhiều lần chỉ trích về hoạt động cứu hộ mà họ là cho là chậm trễ từ phía chính phủ.

"Điều tôi nên làm là chịu trách nhiệm và từ chức," hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Chung trong một thông báo ngắn gọn, 11 ngày sau vụ tai nạn được cho là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đề nghị từ chức của Thủ tướng Chung Hong-won cần được Tổng thống Park Geun-hye phê chuẩn, hãng tin Skynews cho hay.

Một ngày sau thảm họa, ông Chung đã bị la ó và một số người thậm chí còn ném chai nước về phía ông khi ông tới thăm thân nhân các nạn nhân.

Các thợ lặn hiện đang chiến đấu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt vào hôm Chủ nhật (27/4) khi họ cố gắng đưa được nhiều thi thể đang mắc kẹt bên trong con phà chìm ra ngoài.

Một phát ngôn viên bảo vệ bờ biển cho biết những cơn gió mạnh khiến các nỗ lực cứu hộ trở nên phức tạp hơn.

"Tình hình rất khó khăn vì thời tiết xấu, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm," một phát ngôn viên nói, đồng thời cho biết 93 thợ lặn sẽ tham gia hoạt động cứu hộ trong hôm nay.

Sầm Hoa