Đoạn video về cảnh tượng bên trong phà Sewol không lâu trước khi nó bị chìm cho thấy các học sinh đã đối phó với tình huống nguy hiểm bằng sự hài hước và dũng cảm khi gửi tin nhắn cho những người thân yêu của họ, hãng thông tấn RT của Nga đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Đoạn video, được lấy ra từ điện thoại của nam sinh 17 tuổi, Park Su-hyeon, đã được cha của Park công bố trên truyền hình Hàn Quốc sau khi thi thể của cậu được các nhân viên cứu hộ vớt lên khỏi chiếc phà chìm.

Đoạn clip được ghi vào lúc 8h52 sáng ngày 16/4, khi chiếc phà bắt đầu lung lay. Chỉ có một trong số các học sinh được nhìn thấy đang mặc áo phao. Cuối đoạn clip, chiếc phà nghiêng trầm trọng hơn và có vẻ như tất cả đã khoác áo phao lên người.

Mặc dù bị sốc trước tình huống này nhưng các sinh viên vẫn che giấu sự sợ hãi bằng cách nói đùa về việc "thách thức lực hấp dẫn" và cố gắng bước lên tường của chiếc phà đang nghiêng. "Giống như Titanic vậy," một học sinh nói, trong khi một người khác đáp lại rằng "chuyện này rất thú vị."

Các học sinh được cảnh báo ở yên tại chỗ qua loa phóng thanh một vài lần. Trong lúc đó, việc chiếc phà bị nghiêng khiến việc sơ tán càng trở nên khó khăn hơn.

"Tôi muốn ra khỏi đây. Chúng tôi không muốn chết."

Khi tình thế mỗi lúc một nguy hiểm, một vài người trong số họ đã nhận thấy họ cần phải cố gắng và rời khỏi phà trước khi quá muộn.

"Tôi sẽ ra khỏi đây," một trong số các học sinh nói. "Tôi cũng vậy," người khác đáp. "Chúng ta phải sống sót".

Khi đội cứu hộ phát thêm nhiều áo phao, một trong số các học sinh tự hỏi: "Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nếu họ nói chúng ta mặc áo phao, không có nghĩa là chiếc phà đang chìm chứ?"

Một học sinh khác sau đó đã gửi lại thông điệp lại cho mẹ của mình, nói rằng "Mẹ, con yêu mẹ". Trong khi đó, một người khác nói: "Tất cả chúng ta đã kết thúc. Tôi phải để lại một vài lời tạm biệt trước khi tôi chết."

{keywords} 

Hơn hai tuần sau thảm họa chìm phà Sewol, 213 người được xác nhận đã chết và hơn 81 người khác vẫn đang mất tích. Một vài thi thể đã được tìm thấy cách vị trí phà chìm khoảng 2km do dòng chảy mạnh, điều này đã dẫn tới lo ngại rằng có thể không bao giờ  tìm thấy xác của nhiều người còn lại.

Đoạn video trên được công bố theo sau thông tin về 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt và chủ phà đã lờ đi các cảnh báo từ phà trưởng rằng sự ổn định của chiếc phà đã bị xâm hại bởi việc nâng cấp và khiến nó trở nên quá nặng.

Phà trưởng cũng cảnh báo rằng chiếc phà không thể chở quá nhiều hàng hóa sau khi được tu sửa. Phà Sewol, nặng 6.825 tấn, được cho là đã chở gấp ba lần so với trọng tải cho phép.

Sầm Hoa