Các lực lượng Ukraina đã phát động một "chiến dịch quy mô lớn" nhằm giành lại thành phố Slaviansk, những phần tử ly khai thân Nga cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Skynews đưa tin, một nhiếp ảnh gia của hãng thông tấn Reuter cho biết đã nhìn thấy một máy bay quân sự khai hỏa tại vùng ngoại ô của thành phố và một phóng viên đã nghe thấy tiếng súng nổ.

Theo các phần tử ly khai, một trực thăng quân sự đã bị bắn hạ.

Trong khi đó, tại Kiev, một phụ tá của Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov cho biết ông không thể đưa ra bình luận gì.

"Cho tới khi nó kết thúc, sẽ không ai nói gì cả," ông nói.

Hành động tại Slaviansk, nếu được xác nhận, sẽ đánh dấu sự đáp trả quân sự đáng kể đầu tiên của Kiev.

Vyacheslav Ponomarev, thị trưởng được bổ nhiệm trong tình trạng nổi loạn của Slaviansk cho biết các lực lượng tự vệ đã bắn hạ hai trực thăng và bắt giữ một phi công.

Lực lượng tự vệ Slaviansk cũng khẳng định rằng đã dùng tên lửa để bắn hạ trực thăng và quân đội Ukraina đã chiếm đóng được một vài điểm trong thành phố.

Đầu sáng thứ Sáu (2/5), còi báo động tại Slaviansk, vốn được thiết kế để cảnh báo người dân về một cuộc tấn công của quân đội Ukraina, đã vang lên và tiếng súng nổ đã được nghe thấy. Một vài phút sau đó, còi báo động ngừng và mọi thứ trở nên yên ắng, hãng thông tấn RIA Novostiv đưa tin.

Một chỉ huy tại một trong những trạm kiểm soát cho biết quân đội Ukraina đã chiếm được một trong những tuyến đường ở ngoại ô Slaviansk cũng như trung tâm truyền hình của thành phố.

Một sở cảnh sát trong thành phố cũng đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội, trong khi trung tâm thành phố vẫn yên tĩnh, phóng viên của hãng thông tấn RT đưa tin từ Ukraina. Một vài chiếc xe bọc thép cũng dược nhìn thấy bên ngoài Slaviansk, phóng viên này cho biết thêm.

Bên cạnh đó, một quay phim của APTN đã đưa tin về việc nhìn thấy các cột khói đen ở rìa thành phố.

Động thái giành lại Slaviansk diễn ra chỉ vài giờ sau khi Nga tổ chức một cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động quy mô lớn tại Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Trước đó, các nhà chức trách Ukraina đã phát động một chiến dịch "chống khủng bố" vào đầu tháng Tư nhưng cho tới nay các biện pháp quy mô lớn đã được kìm lại. Hiện một số lượng lớn các tòa nhà chính quyền ở đông Ukraina đang nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm vũ trang đang tìm kiếm sự thống nhất với Nga.

Sầm Hoa