Tân Thủ tướng tạm quyền của Thái Niwattumrong Boonsongpaisan dường như được đưa vào chính phủ để đẩy mạnh hình ảnh đại chúng của bà Yingluck Shinawatra khi ông làm việc tại văn phòng thủ tướng năm 2012.

{keywords}

Tờ The Nation đưa tin, ông Niwatthamrong Boonsongpaisan, 66 tuổi, gia nhập chính trường năm 2011 với tư cách là một nghị sĩ của đảng Pheu Thai. Trước đó, với tư cách là một lãnh đạo của IBM Thái Lan, ông Boonsongpaisan bắt đầu thiết lập quan hệ với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Năm 1990, ông rời IBM và trở thành quản lý tại một công ty máy tính thuộc sở hữu của gia đình Thaksin.

Là một người cộng tác kinh doanh thân thiết với Thaksin Shinawatra, ông Boonsongpaisan đã giữ chức Chủ tịch ban điều hành truyền thông và quảng cáo của tập đoàn Shin Corp từ năm 1995 và làm phó Chủ tịch công ty này từ 2000. Trong thời gian từ 2002 ông Boonsongpaisan giữ chức CEO của iTV.

Sau một thời gian gia nhập chính trường, ông Boonsongpaisan giữ chức Giám đốc chương trình trợ cấp giá gạo gây tranh cãi. Ngày 30/6/2013, ông được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Thương mại và phó Thủ tướng trong nội các của bà Yingluck.

  • Hoài Linh