Phụ huynh của những học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol rạng sáng thứ Sáu (9/5) đã tổ chức một cuộc tuần hành tới dinh tổng thống Hàn Quốc, nơi họ yêu cầu được gặp bà Park Geun-hye, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Cầm di ảnh của những đứa con xấu số trên tay, cha mẹ và người thân của các nạn nhân đã bị cảnh sát chống bạo động ngăn lại khi tới gần dinh tổng thống. Sau đó, đoàn người đã ngồi giữa đường gào khóc và hét lên trong sự giận dữ.

"Hãy nghe chúng tôi, Tổng thống Park. Hãy cho chúng tôi 10 giây thôi!," một thân nhân hành khách tử nạn trên phà Sewol nói. "Tại sao các người lại chặn đường?" một người khác lớn tiếng. "Tổng thống Park hãy nghe chúng tôi nói!"

Khoác lên mình những tấm chăn mỏng, họ ngồi túm tụm vào nhau giữa nền đường lạnh giá vào lúc nửa đêm. Một bà mẹ chỉ khóc nức nở khi ôm khư khư tấm ảnh của cậu con trai đã mất.

Chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye đã phải đối mặt với những chỉ trích vì chậm trễ trong việc đối phó với thảm họa chìm phà. Hầu hết người nhà nạn nhân tin rằng nhiều hành khách sẽ được cứu sống nếu các phản ứng ban đầu nhanh hơn.

Các công tố viên Hàn Quốc đang tìm kiếm lệnh bắt giữ đối với các thành viên gia đình sở hữu công ty điều hành phà Sewol, một quan chức hôm 8/5 cho biết.

Tổng cộng 15 thành viên thủy thủ đoàn sống sót, bao gồm phà trưởng 69 tuổi, đã bị bắt và phải đối mặt với các cáo buộc lơ là trách nhiệm và vi phạm quy định về cứu hộ khi họ bỏ mặc các hành khách mà không thực hiện sơ tán khẩn cấp.

Tính tới sáng nay, tổng số người chết trong thảm họa chìm phà hôm 16/4 đã lên tới 273 người, sau khi có thêm 4 thi thể được vớt lên từ boong thứ tư và thứ năm của con phà.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã đính chính số người sống sót chỉ có 172 người so với con số 174 người ban đầu được công bố. Nguyên nhân sự sai sót này là do một trong những người sống sót được liệt kê tới hai lần trong danh sách.

Sầm Hoa