- Reuters cho biết công việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia giờ đây trở lại với khu vực tiếng ‘ping’ được nghe thấy dài nhất.

Tàu Ocean Shield của Australia hôm nnay đi tới khu vực định vị tiếng ‘ping’ được cho là của hộp đen máy bay, nơi âm thanh này được ghi lại lâu nhất – khoảng 2 giờ đồng hồ hôm 5/4, cách Perth 1.600km về phía tây bắc. Thiết bị lặn Bluefin-21 sẽ được đưa xuống khu vực này để dò tìm.

{keywords}

Máy bay mất tích MH370

Hơn 20 quốc gia đã tham gia vào việc tìm kiếm MH370 trong vụ mất tích được cho là kỳ bí nhất lịch sử hàng không.

Việc tìm kiếm giờ đây tập trung vào khu vực rộng 314km2, quanh nơi nghe thấy tiếng ‘ping’ thứ hai – kéo dài 13 phút hôm 5/4. Các nhà chức trách cho biết đây là manh mối rõ ràng nhất mà họ có.

Khi việc tìm kiếm ở khu vực này hoàn tất, trọng tâm sẽ chuyển sang nơi tín hiệu đầu tiên bắt được và dài hơn cùng ngày 5/4.

Đô đốc Hải quân Mỹ Mark Matthews nói với các phóng viên ở căn cứ hải quân gần Perth, cho biết: “Việc cần làm là tập trung vào những dấu hiệu tốt nhất hiện có và theo đuổi nó tới hết sức có thể. Những việc này không thể tiến hành nhanh được. Công việc tìm kiếm không thể chỉ trong vài giờ hay vài ngày. Có khi bạn phải mất vài tuần, hoặc vài tháng”.

Hồi đầu tuần, Australia, Malaysia và Trung Quốc đã tuyên bố không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm máy bay. Việc tìm kiếm mảnh vỡ trên không và trên bờ biển đã phải dừng lại.

Lê Thu