Bình Nhưỡng hôm 11/5 buộc tội Seoul hư cấu câu chuyện về máy bay không người lái do thám bị đâm để chuyển hướng sự chú ý khỏi thảm họa chìm phà, StraitsTimes đưa tin.

{keywords}

Những chiếc máy bay do thám được tìm thấy ở ba địa điểm khác nhau tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 24/3 đến 6/4.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuần trước gọi đó là "sự khiêu khích quân sự rõ ràng" và nói nước này đã nắm được "bằng chứng không khói" rằng các máy bay xuất phát từ Triều Tiên.

Hôm nay (11/5), Triều Tiên tiếp tục phủ nhận khi tuyên bố không có liên quan tới các máy bay không người lái và giới chức Hàn Quốc thường hư cấu các câu chuyện.

"Nhóm ngu ngốc của Park Geun Hye đang tìm ra một cách để thoát khỏi khủng hoảng cầm quyền tồi tệ nhất", một nhóm thanh tra của Ủy ban quốc phòng Triều Tiên ra thông báo như vậy.

Vụ chìm phà hôm 16/4 ở Hàn Quốc làm hơn 300 người chết là một trong những thảm họa thời bình khủng khiếp nhất ở Hàn Quốc, và điều khiến nhiều người bị sốc đó là phần lớn các nạn nhân thiệt mạng là các em học sinh.

Gia đình các nạn nhân đã chỉ trích mạnh chính quyền về vụ việc này và hiện ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo cũng như tình trạng tham nhũng của bộ máy điều hành đất nước.

"Đó là thói xấu thâm căn cố đế của chính quyền Hàn Quốc trong việc tìm lối thoát: bịa chuyện và liên kết nó với Triều Tiên khi cần thoát khỏi khủng hoảng".

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc điều tra chung với chuyên gia Mỹ đã cho thấy máy bay không người lái xuất phát từ các địa điểm khác nhau và được lập trình bay qua các căn cứ quân sự Hàn Quốc trước khi quay về Triều Tiên.

  • Hoài Linh