Vụ nổ mỏ than kinh hoàng tối qua ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 166 công nhân thiệt mạng và 75 người bị thương, các nhà chức trách địa phương cho biết.

> Nổ mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng trăm người kẹt dưới hầm


Theo tin từ BBC, Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz xác nhận có 787 người có mặt bên trong mỏ lúc tai nạn xảy ra.

Vvụ nổ kéo theo hỏa hoạn xảy ra tại mỏ than thị trấn Soma tỉnh Manisa. Khi đưa ra con số tử vong mới nhất, thị trưởng thành phố Manisa cảnh báo mức thương vong này chưa được chính thức xác nhận.

Một ước tính ban đầu nói gần 20 người thiệt mạng. Hàng trăm người được cho là vẫn đang mắc kẹt dưới lòng đất mặc dù có tin nhiều người đã thoát thân an toàn.

Hiện nhiều gia đình lo lắng đang tập trung gần mỏ than do tư nhân sở hữu này, cách thủ đô Ankara khoảng 450km về phía tây. 

Bộ trưởng Yildiz nói trên Đài Truyền hình Thổ Nhĩ kỳ rằng những người tử vong có thể là do nhiễm độc khí carbon monoxide. Ông cho biết, hỏa hoạn bùng lên sau đó là do bị chập điện.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, lực lượng cứu hộ đang tích cực giúp những người bị nạn ra khỏi mỏ. Mặt mũi họ bị phủ đầy bụi. Một số còn không thể bước đi và nhiều người khác phải nằm cáng ra ngoài chờ cứu thương. 

Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan đã hoãn chuyến đi tới Albania vì vụ việc và ông sẽ tới Soma thị sát tình hình.  

Một số hình ảnh về tại hiện trường:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo