- Văn phòng Thủ tướng Lào xác nhận đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay quân sự; Lãnh đạo Nga, Trung sẽ cùng dự khai mạc tập trận ở Hoa Đông... là các tin nóng.

TIN LIÊN QUAN:

Nổi bật

Hãng thông tấn KPL của Lào chiều 17/5 dẫn thông báo của văn phòng thủ tướng nước này cho biết, một chiếc máy bay quân sự của Lào đã bị rơi ở tỉnh Xiengkouang.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: KPL)

Theo thông báo, chiếc máy bay AN-74TK-300 của không quân Lào đã ngộ nạn vào khoảng 7h sáng cùng ngày tại làng Nadee thuộc huyện Paek của tỉnh Xiengkouang.

Bản tin ngắn gọn của KPL cho biết, các nhà chức trách Lào đang giúp đỡ những người sống sót trong tai nạn nói trên. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được điều tra.

Hãng thông tấn Lào cũng xác nhận rằng, số lượng người có mặt trên chiếc máy bay trên là 17 người, trong đó bao gồm cả một số quan chức cấp cao của quốc gia này.

Theo tin ban đầu, 14 người đã bị thiệt mạng. Tuy nhiên, sau đó, TTXVN dẫn đài Bắc Kinh nói hai trong số ba người sống sót đã chết trên đường được đưa tới bệnh viện.

Theo VTV, trong số người thiệt mạng có Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng An ninh, Đô trưởng Vientiane, Trưởng ban tuyên huấn trung ương Lào.

Tin vắn

- Lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ ngừng các chiến dịch và ra đầu thú vào ngày 27/5, nếu một ngày trước đó không tập hợp đủ người đi biểu tình, đòi chính phủ từ chức.

- Hôm 17/5, hội nghị bàn tròn thống nhất dân tộc diễn ra tại thành phố Kharkov của Ukraina đã đề nghị quốc hội nước này thông qua bản ghi nhớ chung về triển vọng giải quyết khủng hoảng tại Ukraina.

- Bộ trưởng Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ Taner Yildiz cho biết công tác giải cứu thợ mỏ trong vụ sập mỏ hôm 13/5 ở thị trấn Soma đã kết thúc. Có tổng cộng 301 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

- Tính đến ngày 17/5, các lực lượng cứu hộ Bangladesh đã tìm được 54 thi thể nạn nhân trong vụ chiếc phà bị đắm trên sông Meghna ngày 15/5. Tuy nhiên, số người mất tích trong vụ này còn rất nhiều.

- Phía Mỹ dự kiến sẽ triển khai loại máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk của quốc gia này, tại căn cứ quân sự Misawa thuộc địa phận tỉnh Aomori của Nhật Bản vào ngày 24/5 tới đây.

- Nga nói báo cáo của Cao ủy về Nhân quyền của LHQ tại Ukraina là "cố tình làm ngơ trước hiện thực khốc liệt, đơn thuần minh oan cho hành động của chính phủ lên cầm quyền do đảo chính tại Kiev".

- Lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram đến từ Nigeria đã mở cuộc tấn công vào miền bắc Cameroon trong ngày 17/5, giết chết một công dân Trung Quốc và bắt cóc 10 người Trung Quốc khác.

- Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Pranab Mukherjee, sau khi Chính phủ Liên minh tiến bộ thống nhất do ông đứng đầu thất cử trong bầu cử Hạ nghị viện khóa 16.

- Ủy ban quốc hội của đảng Nhân dân Ấn Độ, đảng giành chiến thắng trong bầu cử Hạ nghị viện khóa 16, đã họp phiên đầu tiên, để tiến hành thủ tục chính thức bầu ông Narendra Modi làm Thủ tướng.

- Hàng trăm du khách từ Anh quốc đang được sơ tán ra khỏi đất nước Kenya, sau khi Bộ Ngoại giao Anh lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa ở mức cao từ những kẻ khủng bố tại quốc gia châu Phi này.

Tin ảnh

{keywords}

Lãnh đạo Nga, Trung sẽ dự khai mạc tập trận chung của quân đội hai nước ở biển Hoa Đông. (Ảnh: EPA)

Theo Itar-Tass, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự khai mạc cuộc tập trận chung ở biển Hoa Đông trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào tuần tới.

Phát ngôn

"Nga vẫn là nước cấp khí đốt chính và Liên minh châu Âu sẵn sàng trả tiền", ủy viên phụ trách năng lượng Liên minh châu Âu Guenther Oettinger cho hay.

"Chúng tôi không muốn biến việc cung cấp khí đốt trở thành vũ khí để chống lại nước Nga", ông nói thêm trong buổi họp báo tối 16/5 tại Athens, Hy Lạp.

Kỷ niệm

Ngày 18/5/1961, Công ước Quốc tế đã được thông qua tại Hội nghị viên của Liên hợp quốc tế về quan hệ ngoại giao giữa các nước trên thế giới và miễn trừ ngoại giao.

Thanh Vân