RT dẫn lời các nhân chứng cho biết sân bay Quốc tế Donetsk, miền đông Ukraina đã xảy ra giao tranh ác liệt, với những tiếng súng và tiếng nổ lớn dồn dập, các máy bay chiến đấu tiếp tục không kích vào lực lượng nổi dậy.

Vào lúc này, lực lượng nổi dậy ở Donetsk cho biết họ đã chiếm lại được sân bay. Trong khi đó, 'Cộng hòa Donetsk' tự phong đã tuyên bố tình trạng thiết quân luật.

Máy bay chiến đấu và trực thăng của quân đội Ukraina tiếp tục tấn công vào lực lượng chiếm đóng sân bay, trong khi các cuộc đàm phán với lực lượng quân chính phủ Kiev vẫn đang diễn ra.

Quân đội Ukraina tiếp tục ném bom vào sân bay. Trước đó, ít nhất bay máy bay trực thăng được cho là đã bay theo hướng sân bay.

Phe nổi dậy nhắn tin trên mạng xã hội cho hay, phe chính phủ Ukraina đang tấn công bằng tên lửa và bom vào sân bay Quốc tế Donetsk.

{keywords}

Itar-Tass cho hay một quả tên lửa phóng lên trời đã bắn trúng vào nhà máy Tochmash gần đó, khiến ít nhất một người bị thương.

“Tôi nghe thấy ít nhất ba vụ nổ. Trực thăng bay khắp thành phố và ai cũng nghe thấy tiếng máy bay quân sự bay trên trời” – một nhân chứng kể lại.

“Tiếng máy bay chiến đấu có thể là của chiếc Sukhoi Su-27 hoặc Su-25. Nó bay ở độ cao 7-10km, bay lên rồi lại bay xuống, lượn vòng tròn. Không rõ nhiệm vụ của nó là gì” – một nhân chứng khác nói. Người này nói thêm là “các trực thăng đỗ ở sân bay, rồi sau đó lại cất cánh”.

Hiện chưa rõ con số thương vong cụ thể là bao nhiêu.

Reuters cho biết bạo lực bùng phát tại sân bay này sau khi hàng chục tay súng thuộc lực lượng đối lập kéo tới sân bay vào sáng nay, yêu cầu binh lính chính phủ đang đảm bảo trật tự phải rút đi.

Căng thẳng giữa đôi bên đã khiến cho các chuyến bay phải ngừng lại và mọi hoạt động của sân bay bị gián đoạn do bị phong tỏa.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc giao tranh:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  • Lê Thu