RIA đưa tin một chiếc trực thăng quân sự đã bị rơi khiến 14 quân nhân Ukraina, trong đó có một vị tướng, thiệt mạng ở thành phố Slavyansk, miền đông Ukraina.

Quyền Tổng thống Oleksandr Turchynov nói trước Quốc hội Ukraina, cho biết: “Tôi vừa nhận được thông tin là một trực thăng vận tải của quân đội đã bị bắn hạ. Có 14 binh sĩ trên máy bay, trong đó có một vị tướng. Tất cả họ đều thiệt mạng”.

Trước đó, các nhân chứng cho biết hai trực thăng quân sự bắn vào lực lượng ly khai và đã bị bắn hạ có thể do súng máy phòng không.

{keywords}

{keywords} 

“Một chiếc trực thăng đã bay quanh các ngôi nhà, sau đó có tiếng súng máy và trực thăng bắt đầu bốc khói rồi rơi xuống. Nó nằm trên đất và đang cháy. Chúng tôi không thể lại gần vì có tiếng súng bắn ở đó” – một người dân làng gần đó cho biết.

Chiếc trực thăng thứ hai rơi xuống gần làng Andriivka. Tại các khu vực này vẫn tiếp tục có giao tranh.

Trong khi đó, ‘thị trưởng nhân dân’ tự phong của Slavyansk là Vyacheslav Ponomaryov cho biết khoảng 1.200 binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng trong chiến dịch chống khủng bố ở thành phố này, và 8 trực thăng cùng 15 xe bọc thép đã bị phá hủy.

“Theo thông tin của chúng tôi, quân đội Ukraina đã thiệt hại như sau: 1.200-1.300 người thiệt mạng, 8 trực thăng, 15 xe bọc thép bị phá hủy, ba khẩu pháo cối bị hư hại. Họ chịu tổn thất rất lớn. Tôi chỉ nói đến thực trạng ở Slavyansk thôi” – Ponomaryov nói.

{keywords}

{keywords}{keywords} 

Ông này cho biết thêm là lực lượng tự vệ ở Slavyansk có khoảng 200 người thiệt mạng.

“Khoảng 200 người thiệt mạng và 300 người bị thương” – Ponomaryov nói.

Bạo lực vẫn tiếp diễn với con số thương vong gia tăng nghiêm trọng ở đông Ukaina, trong bối cảnh quốc gia này vừa bầu nên Tổng thống mới là tỷ phú Petro Poroshenko.

Lê Thu