Vùng biển rộng 850 km2 ở Ấn Độ Dương, nơi tập trung chiến dịch tìm kiếm MH370 trong suốt thời gian vừa qua, không phải là nơi chiếc máy bay Malaysia bí ẩn này đã kết thúc hành trình.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Thông tin trên vừa được CNN đưa ra, dẫn nguồn từ cơ quan phối hợp tìm kiếm chung. Theo đó, Trung tâm Điều khối Tìm kiếm chung ở Australia xác nhận, khu vực ngoài khơi bờ biển phía tây nước này không phải là "nơi yên nghỉ cuối cùng của MH370".

{keywords}
Chiến dịch rà soát MH370 dưới lòng biển tạm ngừng ít nhất 2 tháng.


Các nhà chức trách đã đặt trọng tâm vào khu vực dò thấy tiếng ping mà lúc đầu được cho là từ các hộp đen của máy bay mất tích.

"Cục An toàn Vận tải Australia (ATSB) thông báo cuộc tìm kiếm ở vùng xunh quanh điểm dò được các tín hiệu nhịp giờ đây có thể được coi như đã xong, và theo đánh giá chuyên môn thì khu vực này giờ đây có thể coi như không phải là nơi yên nghỉ cuối cùng của MH370", CNN dẫn thông điệp từ Trung tâm Điều phối Tìm kiếm chung.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Australia Warren Truss đã lên tiếng bảo vệ nỗ lực của nước ông ở nam Ấn Độ Dương.

"Chúng tôi vẫn rất tin tưởng nơi yên nghỉ của máy bay là ở phía nam đại dương này và dọc theo đường của tín hiệu ping thứ 7", ông Truss phát biểu trước Quốc hội Australia hôm 29/5.

"Chúng tôi đã tập trung tìm kiếm ở khu vực này bởi các tín hiệu ping và thông tin chúng tôi nhận được là dữ liệu tốt nhất chúng tôi có được. Và đó là tất cả những gì bạn có thể làm trong những hoàn cảnh như vậy... đi theo những manh mối tốt nhất", quan chức này nói thêm.

Trước đó, một quan chức hải quân Mỹ nói với CNN rằng những tín hiệu nhịp thu hút các hoạt động tìm kiếm trong 7 tuần qua không được cho là xuất phát từ hộp đen của máy bay. Bình luận này được đưa ra sau khi các nhóm tìm kiếm khép lại giai đoạn đầu của chiến dịch rà soát dưới lòng Ấn Độ Dương mà không thu được kết quả nào. 

MH370 mất tích ngày 8/3 khi đang chở 227 hành khách và 12 thành viên tổ lái hành trình từ Kuala Luampur tới Bắc Kinh. Các hoạt động tìm kiếm đến nay vẫn chưa mang lại kết quả nào.

Thanh Hảo