Ukraina đã thừa nhận trực thăng và máy bay của không quân đã bắn hơn 150 quả tên lửa xuống thành phố Lugansk, phía đông nước này trong hành động quân sự hôm 2/6, RT đưa tin.



Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) hôm 3/6 cũng xác nhận rằng vụ nổ chết người tại tòa nhà hành chính thành phố Lugansk thực chất là một vụ không kích. Cho tới giờ, Kiev vẫn phủ nhận trách nhiệm về vụ việc trên, nói rằng lực lượng của họ không nhằm vào các mục tiêu là khu vực dân sự.

Báo cáo hàng ngày của phái bộ OSCE tại Ukraina cho biết, "vào ngày 2/6, ngay sau lúc 3h chiều, rocket đã bắn trúng tòa nhà hành chính vùng đang bị chiếm đóng. Dựa trên sự quan sát giới hạn, các cuộc không kích này là kết quả của những quả tên lửa không được dẫn đường, vốn được bắn từ một máy bay".

Theo tuyên bố trước đó của Bộ Quốc phòng Ukraina, việc đánh bom Lugansk với cường độ cao là nhằm hỗ trợ cho lực lượng biên phòng Ukraina khi dân quân địa phương đang tìm cách nắm quyền kiểm soát.

"Để hỗ trợ cho lực lượng biên phòng, không quân đã bắn hơn 150 quả tên lửa, phóng từ 3 chuyến xuất kích của máy bay và 5 chuyến xuất kích của trực thăng", thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraina cho hay.

  • Hoài Linh