- Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà hàng ở đông bắc Trung Quốc; Đánh bom man rợ ở Iraq làm hàng chục người thương vong... là các tin nóng.

TIN LIÊN QUAN

Nổi bật

Theo Tân Hoa xã, sáng ngày 8/6, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà hàng bán thức ăn nhanh ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, khiến hai cảnh sát bị thương.

Dẫn lời các nhà chức trách địa phương, hãng thông tấn Trung Quốc cho hay, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h34 sáng (giờ địa phương) ở nhà hàng Dicos, thành phố Anda.

{keywords}

Lửa bốc ra từ nhà hàng Dicos. (Ảnh: THX)

Trước khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát thành phố Anda nhận được một cuộc gọi điện thoại nặc danh nói rằng, sẽ có một vụ nổ xảy ra trong vòng 5 phút nữa ở nhà hàng trên.

Lực lượng cảnh sát đã được huy động đến hiện trường để sơ tán người dân. Vụ nổ đã xảy ra giữa lúc đang sơ tán. Hai viên cảnh sát đã bị thương nhẹ trong vụ nổ này.

Bản tin của Tân Hoa xã cho biết thêm, hiện lực lượng cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ nổ nói trên và tình nghi đây có thể là một hành động có tính toán.

Tin vắn

- Sáng 8/6, một vụ đánh bom kép đã xảy ra, nhằm vào văn phòng đảng Liên minh Người Kurd yêu nước ở Jalula (Diyala, Iraq), khiến 19 người chết và 65 người bị thương.

- Hàng nghìn cảnh sát và binh sĩ đã được triển khai khắp Bangkok (Thái Lan), trong bối cảnh chính quyền quân sự tìm cách ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối đảo chính.

- Theo một nguồn tin quân sự Ukraina ngày 8/6, lực lượng ly khai đã mở các đợt tấn công dữ dội nhất từ trước tới nay vào sân bay quốc tế Lugansk ở miền đông nước này.

- Rạng sáng 8/6, lực lượng quân đội và an ninh Ukraina tiếp tục pháo kích vào các khu vực thuộc tỉnh miền Đông Donetsk. Ít nhất 3 người chết, nhiều người khác bị thương.

- Hãng tin Itar-Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Năng lượng Nga cho biết, cuộc họp giữa đại diện Liên minh châu Âu, Ukraina, Nga sẽ khai mạc vào tối 9/6 ở Brussels (Bỉ).

- Kosovo hôm 8/6 đã tiến hành cuộc bầu cử nghị viện trước thời hạn, vốn được coi là phép thử quan trọng đối với tham vọng gia nhập Liên minh châu Âu của vùng lãnh thổ này.

- Ngày 8/6, Hoàng tử Katsura, một người anh em họ của Nhật Hoàng Akihito, đã qua đời vì bệnh tim cấp tính, sau nhiều năm đấu tranh với bệnh tật. Ông hưởng thọ 66 tuổi.

- Một trận lũ quét nghiêm trọng quét qua tỉnh Baghlan, miền bắc Afghanistan, cướp đi sinh mạng của ít nhất 73 người, và khiến hàng nghìn người phải rời nhà cửa đi lánh nạn.

- Ngày 8/6, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã bắt đầu thực hiện chuyến thăm đến Ấn Độ kéo dài hai ngày, nhằm "thiết lập liên lạc với chính quyền mới".

- Phát ngôn viên hải quân Sri Lanka, ông Kosala Warnakulasuriya cho hay lực lượng này đã bắt giữ 73 ngư dân Ấn Độ đánh bắt hải sản trái phép trong vùng biển Sri Lanka.

Tin ảnh

{keywords}

Hôm 8/6, ông Abdel Fattah al-Sisi đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ai Cập. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arun Jaitley ngày 7/6 tuyên bố: "Giám sát và bảo vệ các vùng biển là ưu tiên cao của mọi quốc gia, bởi lẽ sự thịnh vượng về kinh tế và an ninh quốc gia phụ thuộc vào sự an toàn và tự do hàng hải".

Kỷ niệm

Ngày 9/6/2009, một vụ nổ đã xảy ra tại khách sạn Pearl Continental ở Peshawar (Pakistan), làm 17 người thiệt mạng và ít nhất 46 người bị thương.

Thanh Vân