Hôm 8/6, hàng nghìn cảnh sát và binh sỹ đã được triển khai trên khắp thủ đô Bangkok của Thái Lan, sau khi nhiều người phản đối cuộc đảo chính giành chính quyền của quân đội tuyên bố sẽ xuống đường biểu tình.

TIN LIÊN QUAN


{keywords}

Binh sỹ Thái Lan gác tại một trung tâm mua sắm ở Bangkok hồi đầu tháng này. (Ảnh: Reuters)

Mạng tin CNA dẫn lời Phó tư lệnh Cảnh sát quốc gia Somyot Poompanmoung xác nhận, đã có tổng cộng 6.500 cảnh sát và binh lính được triển khai tới những địa điểm chủ chốt có nguy cơ nổ ra biểu tình của những người phản đối cuộc đảo chính của quân đội.

"Chúng tôi đã triển khai hơn 6.500 binh lính và cảnh sát tại một vài địa điểm chủ chốt có khả năng sẽ xảy ra biểu tình vào chiều nay (8/6). Cho đến nay, tình hình vẫn yên ắng", ông Somyot Poompanmoung cho biết.

Căng thẳng leo thang tại Thái Lan kể từ khi quân đội lật đổ chính phủ ngày 22/5 với giải thích rằng cần hành động để khôi phục trật tự sau nhiều tháng bất ổn chính trị. Tuy nhiên, cuộc đảo chính của quân đội đã vấp phải sự phản đối của nhiều người dân trong nước.

Theo hãng tin Reuters, bất chấp lệnh cấm biểu tình nơi công cộng của chính quyền quân sự tại Thái Lan, các cuộc biểu tình quy mô nhỏ vẫn nổ ra.

Thanh Vân