Lực lượng an ninh Pakistan hôm nay (9/6) cho biết, đã mở lại  một chiến dịch quân sự tại sân bay Karachi khi đấu súng tái diễn vài giờ sau khi họ tuyên bố cuộc tấn công của Taliban đã kết thúc, làm 24 người chết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

BBC đưa tin, tiếng súng vẫn vang lên bên trong sân bay, nơi các vụ nổ và tiếng súng bùng phát trong đêm qua, và hàng chục xe tải chở binh sĩ đang tiến vào sân bay.

"Chúng tôi đã mở lại chiến dịch và gọi thêm quân", Sibtain Rizvi, phát ngôn viên lực lượng bán quân sự cho biết và nói thêm, một sĩ quan cảnh sát bị thương trong đợt đấu súng mới.

{keywords}

Hiện chưa rõ chính xác rằng các binh sĩ đang chiến đấu với ai cũng như quy mô vụ xung đột mới này là như thế nào dù nó đang diễn ra. Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và nói, đó là để trả thù cho một cố lãnh đạo của lực lượng này đã bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt.

Cuộc tấn công ban đầu ở sân bay quốc tế Jinnah diễn ra vào tối muộn hôm qua và kéo dài tới rạng đông, khi quân đội cho biết, 10 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Được trang bị áo vét liều chết, lựu đạn và súng phóng lựu, các tay súng này đã giao tranh với lực lượng an ninh trong một trong những cuộc tấn công táo tợn nhất ở Pakistan trong nhiều năm qua. Trong số 14 nạn nhân có 4 nhân viên sân bay.

Cuộc tấn công trên làm dấy lên những lo ngại mới về tình hình an ninh nhiều biến động ở Pakistan và có vô số các câu hỏi được đặt ra rằng vì sao các tay súng có thể xâm nhập sân bay.

Ban đầu không nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên,vài giờ sau, Taliban tuyên bố, cuộc tấn công là nhằm trả thù cho cố lãnh đạo Hakimullah Mehsud, thiệt mạng trong một cuộc tấn công của máy bay không người lái Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

  • Hoài Linh