Hillary và Bill Clinton đã rơi vào túng quẫn khi rời Nhà Trắng. Tuy nhiên, với thu nhập từ sách và đi phát biểu, Hillary hiện giàu gấp nhiều lần Tổng thống Obama, CSM đưa tin.

{keywords}

Hillary Clinton cho biết, bà và chồng đã khánh kiệt thậm chí là còn nợ ngập đầu khi rời Nhà Trắng năm 2001. Các khoản chi phí pháp lý liên quan tới cuộc tình của Bill với Monica Lewinsky đã khiến hai người nợ 12 triệu USD, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn trên ABC.

Hillary cho biết, vì tình trạng tài chính eo hẹp nên bà hiểu rõ điều đó với những người dân Mỹ bình thường đang cố kiếm sống để đáp ứng các nhu cầu là như thế nào. Tuy nhiên, đảng viên Cộng hòa lại cho rằng tuyên bố của Hillary cho thấy bà xa rời người dân thường như thế nào.

Quả thực vợ chồng nhà Clinton đã rơi vào cảnh "khánh kiệt" sau khi cánh cửa của tòa nhà số 1.600 đại lộ Pennsylvania đóng lại sau lưng họ. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Bill Clinton đã nhận được 200.000 tiền lương hưu một năm với tư cách là cựu Tổng thống. Trong khi đó, bà Hillary cũng đắc cử Thượng nghị sĩ New York.

Vấn đề thực sự của họ là cần phải kiếm đủ tiền để sống tương xứng với những người bạn giàu có và nổi tiếng của cả hai, Jennifer Rubin, một nhân vật bảo thủ nhận xét.

Kể từ đó, vợ chồng Bill và Hillary đã kiếm được hơn 100 triệu USD từ việc đi phát biểu ra và ra sách. Tài sản sau thuế của họ ước tính từ 10-50 triệu USD.

Tuy nhiên, so với những người khác, nhà Clinton giàu tới mức nào?

So với các Tổng thống Mỹ khác, nhà Clinton khá là giàu, theo danh sách tài sản sau thuế của tất cả các Tổng thống Mỹ do trang 24/7 Wall Street.

Danh sách này, vừa được cập nhật hồi đầu năm, cho thấy, tài sản sau thuế của nhà Clinton ước tính khoảng 55 triệu USD. Với số tiền này, Bill là Tổng thống Mỹ giàu có thứ 11 trong số 44 Tổng thống Mỹ tính tới giờ.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng bà Hillary giàu gần gấp 8 lần Tổng thống đương nhiệm Obama. Tài sản của Tổng thống Obama chỉ 7 triệu USD.

Vị Tổng thống Mỹ giàu có nhất mọi thời đại là John F.Kennedy - 1 tỷ USD, nhờ gia sản để lại từ thời bố của Tổng thống này.

  • Hoài Linh