Sự khác biệt địa lý ở các quốc gia châu Á và Brazil khiến các fan hâm mộ bóng đá phải thức đêm theo dõi sự kiện thể thao này. Ở Trung Quốc mới đây, một fan hâm mộ đã đột tử khi đang xem trận đấu World Cup.

{keywords}

Người thân cho hay, Zhou là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và đã thức hai đêm trước để xem các trận đấu đang được tổ chức tại Brazil. Khi đang ngồi trên ghế sofa xem trận đấu giữa Uruguay và Costa Rica trong những giờ đầu hôm Chủ Nhật thì đột nhiên anh ngã quỵ.

Anh Zhou được đưa vào bệnh viện Thượng Hải lúc 3 giờ sáng Chủ Nhật và chết lúc 9 giờ đêm hôm đó.

Theo giáo sư Gao Liang, giám đốc khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện, nguyên nhân cái chết là do bệnh nhân này có tiền sử cao huyết áp, cộng với thiếu ngủ liền mấy đêm. Những người có tiền sử bệnh cao huyết áp và tim rất dễ bị xuất huyết não khi họ quá vui mừng hay xúc động mạnh.

Bệnh viện Thượng Hải báo cáo rằng, số lượng bệnh nhân nhập viên tăng đột biến vào cuối tuần trước –- tuần đầu tiên của World Cup.

Được biết, chuyện người Trung Quốc bỏ mạng vì hâm mộ bóng đá quá mức không phải là hiếm. Thứ Bảy vừa qua, một lái xe 50 tuổi - người thức thâu đêm xem bóng đá, đã thiệt mạng cùng 4 hành khách khi chiếc xe của họ va chạm với một chiếc xe buýt khác ở Ôn Châu, Chiết Giang.

Trần Linh