Trong bộ phim tuyên truyền mới công bố, Triều Tiên đã hé lộ thứ mà các chuyên gia cho là tên lửa chống hạm KH-35 do Nga sản xuất hoặc bản sao của vũ khí trên được bắn từ một con tàu của Triều Tiên, Telegraph đưa tin.

{keywords}

Tên lửa hành trình được nhận diện là loại KH-35 của Nga hoặc phiên bản của Triều Tiên

Triều Tiên dường như đã triển khai tên lửa hành trình lên ít nhất một trong các tàu chiến của nước này. Các nhà phân tích cho rằng động thái trên là "mới và có thể gây bất ổn".

Bộ phim tuyên truyền mới mà Triều Tiên vừa công bố có hình ảnh về các vụ nã pháo, xe tăng đang tiến công và máy bay chiến đấu hiện đại cũng hé lộ cái mà các chuyên gia tại Viện Mỹ-Hàn tại Đại học Johns Hopkins cho rằng thứ đó là một tên lửa đối hạm KH-35 do Nga sản xuất hoặc một bản sao của tên lửa này được bắn từ một con tàu.

Trước đó, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên có thể triển khai một vũ khí như vậy, loại có thể được phóng từ tàu, trực thăng hoặc dàn pháo phòng thủ ở ven biển.

"Dù chúng tôi hầu hết tập trung sự chú ý vào đủ loại tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên chế tạo, thử nghiệm và bán, thì loại tên lửa hiện đại này là mới, thêm phần bất ổn định của kho tên lửa Triều Tiên", Jeffrey Lewis, một chuyên gia về kiểm soát vũ khí viết trên trang web 38 North.

Hiện, có một câu hỏi đặt ra là Bình Nhưỡng lấy tên lửa này từ đâu ra.

Trong vài tháng qua, có nhiều lo ngại về sự hợp tác ngày càng tăng giữa Moscow và Bình Nhưỡng. Tổng thống Nga Putin hồi tháng 5 tuyên bố, sẽ xóa 90% trong tổng số nợ 6,5 tỷ USD.

Các chuyên gia tin rằng Tổng thống Putin đang cố giành tình cảm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để đường ống dẫn khí tự nhiên từ Nga có thể đi qua Triều Tiên để tới với thị trường Hàn Quốc.

  • Hoài Linh