Người làm thế giới chấn động bằng việc công bố các thông tin tối mật, cha đẻ trang web Wikileaks Julian Assange hiện ở Anh và cảnh sát biết ông này đang ở đâu.

 

 


Tuy nhiên, cho tới lúc này cảnh sát vẫn chưa thực thi lệnh truy nã quốc tế, báo Independent của Anh hôm nay (2/12) đưa tin.

Assange, 39 tuổi, người Australia, sáng lập trang webWikileaks - vừa tiết lộ vô số các bức điện mật của Bộ Ngoại giao Mỹ, đã cung cấp thông tin liên lạc cho cảnh sát Anh khi tới nước này hồi tháng 10.

Các nguồn tin cảnh sát cho hay, họ biết Assange đang ở đâu và có số điện thoại của người này. Và rằng, nhân vật hiện được quan tâm số 1 thế giới này đang ở đông nam Anh.

Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol mới đây đã ban bố "yết thị đỏ" nhằm giúp bắt giữ Assange, hiện bị truy nã tại Thụy Điển với cáo buộc hiếp dâm. Tuy nhiên, cho tới lúc này, cơ quan chuyên trách về tội phạm có tổ chức nghiêm trọng của Anh (Soca) từ chối công nhận buộc tội.

Theo các nguồn ẩn danh, Soca cần xác minh lệnh truy nã châu Âu mà các công tố viên Thụy Điển ban bố và họ cho biết, việc trì hoãn là do kỹ thuật.

Cảnh sát London và Soca từ chối bình luận về vụ việc liên quan tới Assange.

Cha đẻ Wikileaks Assange từng là hacker, hiện sống nay đây mai đó. Ông rời Thụy Điển tháng trước sau khi giới chức nước này cho biết họ muốn thẩm vấn ông về các cáo buộc hiếp dâm và những tội liên quan tới tình dục khác.

Nhà chức trách Mỹ, hiện bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hàng nghìn tài liệu được Wikileaks tuồn cho giới truyền thông, cam kết sẽ có hành động để chặn đứng những sự vụ như trên.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)