Cầu trượt khẩn cấp bất ngờ bung giữa chuyến bay, 4 người bị cáo buộc trong vụ khủng bố ở Trung Quốc là những tin tức đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Cầu trượt khẩn cấp đã bất ngờ bung ra bên trong một máy bay của hãng United Airlines, Mỹ khi nó đang bay từ Chicago tới California, làm nghẹt một phần cabin và buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp xuống Kansas, AP dẫn lời hành khách và hãng hàng không trên cho biết.

Mike Schroeder cho biết, khi đang trên đường bay tới Quận Cam, California vào cuối ngày 29/6 (30/6 giờ VN) thì ông nghe thấy một tiếng xì và một tiếng bốp. Schroder quay lại và nhìn thấy cầu trượt khẩn cấp của máy bay - thông thường chỉ bung ra ngoài máy bay trong tình huống khẩn cấp - đã bung ra bên trong cabin.

{keywords}

Các quan chức của United Airlines hôm 30/6 cho biết, không ai trên chuyến bay 1463 bị thương.

Các hành khách vẫn bình tĩnh và lấy điện thoại chụp ảnh chiếc cầu trượt bị bật ra, Schroeder nói. Phi công của chiếc 737-700 thông báo, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Mid-Continent của Wichita.

Christen David, một phát ngôn viên của United Airlines nói, cầu trượt bất ngờ bung ra và toàn bộ 96 hành khách vẫn ngồi yên khi chiếc cầu trượt bị bung ra. Hãng hàng không đã đặt khách sạn và chuyến bay khác vào sáng hôm sau cho khách để đi từ Wichita tới California.

Đội bảo trì của United Airlines sẽ kiểm tra máy bay để xem điều gì đã xảy ra, David nói.

Tin vắn

Hai sĩ quan cảnh sát Ai Cập hôm 30/6 đã thiệt mạng trong khi cố tháo ngòi một quả bom được chiến binh Hồi giáo cài gần dinh tổng thống ở Cairo. Vụ việc diễn ra gần với dịp kỷ niệm ngày quân đội lật đổ một Tổng thống Hồi giáo.

Trung Quốc hôm 30/6 đã buộc tội 4 người về vụ tấn công bằng dao làm chết 29 người tại một ga tàu hỏa. Thủ phạm được cho là quân ly khai từ Tân Cương, mảnh đất của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Chính phủ quân sự Thái hôm 30/6 tuyên bố, đã bắt đầu cải tổ hệ thống tổng tuyển cử. Thông báo được đưa ra sau khi lãnh đạo chính quyền quân sự - tướng Prayuth Chan-ocha nói bầu cử có thể tiến hành vào cuối năm 2015.

Hải quân Italia hôm 30/6 cho biết, đã tìm thấy 30 xác chết trên một chiếc thuyền chật cứng người di cư ở ngoài khơi Sicily sau khi đã cứu hàng nghìn người cố vượt biển từ Bắc Phi để tới Italia vào cuối tuần qua.

Lực lượng Afghanistan hôm 30/6 đã giao chiến với quân Taliban tại tỉnh Helmand trong tuần thứ hai liên tiếp nhằm giành lại quyền kiểm soát một quận chiến lược sau khi quân Mỹ ra đi.

Hàng nghìn người hôm 30/6 đã tuần hành tại Tokyo để lên án một thay đổi mang tính bước ngoặt trong chính sách an ninh của Thủ tướng Abe, vốn để nới lỏng sự hạn chế của hiến pháp, ngăn quân đội tham chiến ở nước ngoài kể từ Thế chiến II

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko hôm 30/6 đối mặt với quyết định có kéo dài thỏa thuận ngừng bắn mong manh với quân nổi dậy ủng hộ Nga ở phía đông nước này hay không.

Bulgaria hôm 30/6 tìm cách ổn định các ngân hàng bằng tiền ứng cứu sau khi phát giác một âm mưu nhằm phá hoại các ngân hàng bằng những tin đồn, khiến người dân đi rút tiền ào ạt.

Pakistan hôm 30/6 đã mở một cuộc tấn công nhằm vào thành trì của các chiến binh gần biên giới Afghanistan sau khi sơ tán gần nửa triệu người khỏi các khu vực bộ lạc.

Hơn 100 lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines trên các xe lưỡng cư đã tiến hành một cuộc tấn công giả định vào kẻ thù trong cuộc diễn tập ở một bãi biển phía tây bắc Philippines

Nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thượng tướng Từ Tài Hậu đã bị khai trừ khỏi đảng và giao cho cơ quan kiểm sát quân sự xử lý theo pháp luật vì lợi dụng chức quyền, giúp đỡ người khác thăng chức, nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua người thân, lợi dụng ảnh hưởng chức vụ mưu lợi cho người khác, để người nhà nhận tài sản của người khác

Tin ảnh

{keywords}

Người Hồi giáo dự lễ cầu nguyện tối trong lễ "tarawih" để đánh dấu tháng ăn chay Ramadan tại giáo đường Istiqlal ở Jakarta, Indonesia (Ảnh Reuters)

Phát ngôn

 "Thật khủng khiếp. Vụ việc này phải được điều tra", phái viên Nga tại LHQ Vitaly Churkin tuyên bố khi Nga kêu gọi điều tra về cáo buộc vũ khí hóa học được dùng để chống lại các lực lượng đòi độc lập ở đông Ukraina

Sự kiện

Lúc nửa đêm ngày 1/7/1997, Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc trong một buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Anh Tony Blair, Thái tử Charles, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright. Vài nghìn người Hong Kong phản đối việc này trong khi một số khác lại ăn mừng.

  • Hoài Linh