Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đã tìm được thêm một người bạn nữa trong đời.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Theo chân cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, đô vật nổi tiếng của Nhật Bản Kanji "Antonio" Inoki dự định sẽ tới thủ đô Triều Tiên vào tháng tới, mang theo niềm đam mê võ thuật. Cựu đô vật chuyển sang làm chính trị này hy vọng ông sẽ gặp một số quan chức cấp cao của nước chủ nhà trong thời gian ông ở Bình Nhưỡng.

{keywords}

Cựu đô vật Kanji "Antonio" Inoki (Ảnh: Kyodo News)

Theo hãng tin AP, Kanji "Antonio" Inoki sẽ lên đường sang Triều Tiên vào ngày mai (9/7) để sắp đặt các chi tiết cuối cùng cho một cuộc thi đấu vật quốc tế, diễn ra vào 30-31/8. Các nhà tổ chức thông báo, sự kiện này sẽ bao gồm các môn đấu vật, Taekwondo, hiệp khí đạo (võ Nhật Bản) và một môn đấu vật truyền thống của người Triều Tiên. 

Antonio Inoki cho biết, tổng cộng 20 đô vật khắp thế giới, từ cả Mỹ và Pháp, sẽ biểu diễn trong cuộc thi 2 ngày ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, ông không tiết lộ danh tính của những người này.

Inoki, 71 tuổi, là một nhà lập pháp tại Thượng viện Nhật Bản. Ông đứng đầu một tổ chức phi lợi nhuận chuyên thiết lập những trao đổi quốc tế dựa vào thể thao. Năm ngoái, tổ chức này đã mở một văn phòng ở Bình Nhưỡng.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Cũng giống như Rodman, người nói rằng ông và Chủ tịch Kim Jong Un là bạn suốt đời, Inoki là một người khá khác biệt. Trong cuộc Chiến tranh Vùng Vịnh, đô vật này từng tổ chức một chương trình thi đấu ở Iraq và đã tới thăm Triều Tiên gần 30 lần.

Quan điểm tiên phong của Inoki về các mối quan hệ với Bình Nhưỡng từng khiến ông gặp rắc rối. Năm ngoái, ông đã bị đình chỉ 30 ngày ở Quốc hội sau khi thực hiện một chuyến đi không được phép tới Triều Tiên.

"Tôi đã nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới thông qua thể thao, và tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm công việc này trong tương lai", hãng Channel News Aasia dẫn lời ông Inoki tại một cuộc họp báo ở Tokyo. "Trong những lần thăm trước, tôi đã gặp gỡ các quan chức chính phủ cấp cao (của Triều Tiên), và tôi nghĩ lần này cũng như vậy".

Các kế hoạch lần này của Inoki được cho là sẽ không bị các quan chức Nhật phản đối.

Thanh Hảo