Với khoảng 2 tỷ người trên toàn thế giới dõi theo lễ cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton, mọi động thái sẽ được để ý đến từng chi tiết. Có hai người phụ nữ đang cảm thấy áp lực lớn hơn cả cô dâu, đó là chỉ huy cảnh sát Lynne Owens và đồng nghiệp Christine Jones.

Đời lính chiến của Hoàng tử William
Hoàng tử sẽ được bảo vệ thế nào trên xe dâu?
Kate và William mời 6 bồ cũ dự đám cưới
Teen tuyệt thực để được mời tới đám cưới Hoàng gia
Kate tận hưởng nốt những ngày "tự do"


Sĩ quan cao cấp Christine Jones (trái) và chỉ huy Lynne Owens sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo Lễ cưới Hoàng gia diễn ra tốt đẹp. (Ảnh: PA)


Là một người có giọng nói nhẹ nhàng nhưng vào ngày trọng đại, chỉ huy Owens sẽ phụ trách tới 5.000 cảnh sát, nhóm hỗ trợ địa phương (TSG), các đội mang súng và các đơn vị thường phục.

Bên cạnh Owens, sĩ quan cao cấp Christine Jones sẽ giám sát các hoạt động của cảnh sát. Cả hai sẽ phải giải quyết các mối đe dọa khủng bố và biểu tình xảy ra ngày 29/4. 

Dường như có một chút trùng hợp khi cả Owens và Jones được chọn để giám sát Lễ cưới Hoàng gia. 

"Bà ấy là một phụ nữ được nhận vào Cảnh sát London từ bên ngoài và được phân công phụ trách TSG, một trong những đơn vị đông nam giới nhất trong lực lượng cảnh sát", một nguồn tin nói với báo Guardian. 

Owens và Jones sẽ phụ trách các nguồn lực lớn của cảnh sát London phục vụ ngày cưới, sự kiện có thể thu hút hàng trăm nghìn người kéo về thủ đô Anh. Họ cần phải đảm bảo an toàn cho 80 quan chức cấp cao nước ngoài, gia đình Hoàng gia cùng hàng trăm khách mời.

Lực lượng gìn giữ trật tự cũng phải ngăn chặn những kẻ cực đoan và các nhóm cực hữu định tổ chức biểu tình. 

Có nhiều mối đe dọa nhằm vào Nữ hoàng từ Tổ chức khủng bố Real IRA và các chỉ huy tình báo MI5 đã cảnh báo rằng tổ chức này có thể thực hiện các cuộc tấn công ở một nơi nào đó trên đất Anh.  

Công việc quan trọng nhất trong ngày 29/4 của bà Owens sẽ là đảm bảo Kate Middleton và Hoàng tử William thành hôn trọn vẹn, không bị gián đoạn. Với công việc đó, có lẽ một phụ nữ là phù hợp hơn cả, vì theo các cuộc thăm dò ý kiến gần đây, nam giới tỏ ra ít quan tâm hơn đến Lễ cưới Hoàng gia. 

"Hàng trăm nghìn người sẽ muốn đến chứng kiến sự kiện đặc biệt và tận hưởng ý nghĩa của dịp này", bà Owens nói. "Vai trò của Cảnh sát London là phải đảm bảo họ có thể và sẽ làm được điều đó một cách an toàn". 

Owens, có một con gái, đã nhận được sự ủng hộ từ các nhóm tự do về cách thức bà giải quyết các cuộc biểu tình. Một trong những chiến thuật mà nữ chỉ huy cảnh sát này sử dụng là phát tờ rơi cho dân chúng địa phương để tăng cường tuyên truyền và giải thích tại sao cảnh sát hiện diện tại các cuộc biểu tình.  
Là con của một chỉ huy cảnh sát, Owens thích nối nghiệp cha từ khi còn nhỏ. Trước khi trở thành sĩ quan cảnh sát, bà được đào tạo làm thám tử, từng điều tra 10 vụ án mạng quan trọng và tất cả đều được giải quyết với các hung thủ lĩnh án tù thích đáng. 


Thanh Hảo
(Theo Mail)