RT đưa tin Bộ Ngoại giao Nga nói Ukraina sẽ phải chịu ‘hậu quả nặng nề’ sau khi một trận pháo kích nhằm trúng phải nhà dân tại vùng Rostov của Nga ngày hôm nay, khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Theo báo Nga, có sáu quả đạn pháo nổ tại một thị trấn tại Nga cũng có tên là Donetsk giống như ở đông Ukraina. Thị trấn này nằm giáp với biên giới Ukraina.

Bộ Ngoại giao Nga đã gọi vụ pháo kích ‘rõ ràng là một hành động gây hấn’ của Ukraina và cảnh báo ‘hậu quả’ cùng với việc Kiev phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này.

{keywords}
Hiện trường ngôi nhà của người Nga bị pháo kích

RIA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin nói: “Chúng tôi hiện đang đánh giá tình hình, và thực tế là chúng tôi thấy rằng có một nguy cơ leo thang căng thẳng nguy hiểm ở biên giới [Nga – Ukraina], khiến cho công dân của chúng tôi gặp phải nguy hiểm”.

Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraina tuyên bố rằng quân đội của Kiev có tham gia các chiến dịch ở miền đông đất nước, nhưng không liên quan tới vụ pháo kích này.

“Quân đội Ukraina chắc chắn là không hề pháo kích vào lãnh thổ Liên bang Nga. Chúng tôi không hề bắn” – ông Andrey Lysenko, đại diện chính thức của Hội đồng này nói.

Trong khi đó, lãnh đạo của ‘Cộng hòa Nhân dân Donetsk’ tự phong cũng bác bỏ các cáo buộc tiến thành hành động gây hấn nhằm vào công dân Nga.

Lê Thu