Các giám sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE và các thanh tra Malaysia hôm 23/7 đã tìm thấy các phần thân máy bay bị bắn rơi với các vết thủng khá lớn, OSCE cho biết.

{keywords}

Theo Malaysia Insider, "Một số mảnh vỡ mà chúng tôi thấy và chụp hình, có những vết thủng lớn trên thân máy bay", Michael Bociurkiw, một phát ngôn viên của phái bộ đặc biệt thuộc OSCE ở Ukraina cho biết.

"Những mảnh vỡ đó đã được các thanh tra Malaysia xem xét và tôi có thể nói rằng họ rất quan tâm tới nó", phát ngôn viên trên cho hay và nói thêm đội thanh tra Malaysia cũng phát hiện được các mẩu xác người vẫn còn nằm ở khu vực máy bay rơi.

Hiện, vẫn còn thi thể hàng chục nạn nhân chưa được tìm thấy trong khi những thi thể đầu tiên trong 40 chiếc quan tài gỗ đã về tới Hà Lan hôm 23/7. Trong số 298 hành khách trên máy bay rơi có 193 người Hà Lan.

Theo Reuters, cơ quan hàng không dân dụng Liên Hợp Quốc ICAO hôm 23/7 cho biết, thiết bị ghi âm giọng nói trong buồng lái hiện vẫn tốt và dữ liệu về chuyến bay đang được xem xét.

Cơ quan an toàn Hà Lan - hiện đang dẫn dắt một cuộc điều tra quốc tế về vụ máy bay rơi, trước đó cho hay, không có bằng chứng nào cho thấy 2 thiết bị ghi âm giọng nói trong buồng lái bị xâm phạm.

  • Hoài Linh