Hơn 1.000 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel khởi động chiến dịch quân sự tại Gaza. Mới đây, Tel Aviv quyết định gia hạn ngừng bắn nhân đạo tại Gaza thêm một ngày.

Việc ngừng bắn được kéo dài tới nửa đêm ngày 27/7, lãnh đạo nội các Israel quyết định hôm 26/7, Reuters và RT đưa tin.

"Theo đề nghị của Liên Hợp Quốc, nội các Israel phê chuẩn thời gian nhân đạo cho tới 24h ngày mai", một quan chức Israel cho biết trong một thông báo.

{keywords}

Tuy nhiên, Israel cảnh báo sẽ trả đũa các vụ phóng rocket từ lãnh thổ Gaza của Hamas. Ngoài ra, quân đội Israel sẽ tiếp tục vô hiệu hóa các đường hầm khủng bố bên trong Gaza. Hôm 26/7, bốn đường hầm kiểu này đã bị vô hiệu hóa ở Gaza bất chấp ngừng bắn được thiết lập từ 8h sáng, báo Jerusalem Post đưa tin.

Hamas bác bỏ việc Israel ngừng bắn thêm 24h, một phát ngôn viên của nhóm này cho biết. "Không một quyết định ngừng bắn nhân đạo nào có hiệu lực nếu xe tăng Israel không rút khỏi dải Gaza và người dân vẫn chưa thể quay về nhà, và trong khi xe cứu thương vẫn chưa thể thoải mái chở các thi thể quanh Gaza".

Hội đồng An ninh Israel theo kế hoạch nhóm họp vào sáng 27/7 để đánh giá lại tình hình.

Theo Bộ Y tế ở Gaza, số người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch đã kéo dài 19 ngày của Israel hiện đã vượt quá 1.040.

Hôm 26/7, Hamas phớt lờ tuyên bố sẽ kéo dài ngừng bắn 12h thêm 4h nữa và tiếp tục nã rocket từ Gaza.

Bất chấp ngừng bắn 12h, lực lượng phòng vệ Israel vẫn kêu gọi người Palestine, trước đó đã rời nhà ở Gaza, không nên về nhà. Tuy nhiên, bất chấp kêu gọi của quân Israel, hàng nghìn người Palesitine vẫn quay lại nhà ở Gaza và chứng kiến cảnh tượng nhà cửa bị phá hủy, đống đổ nát chặn đường đi.

Cư dân Palestine thấy cảnh đổ nát ở khắp thành phố Beit Hanoun. "Không còn gì sót lại. Tất cả mọi thứ tôi có đã mất hết", một phụ nữ Palestine nói.

  • Hoài Linh