Báo chí Anh cho rằng, cô con gái 29 tuổi của Tổng thống Nga Putin đã phải rời nhà ở Hà Lan, do sự giận dữ dâng cao tại đây sau vụ máy bay Malaysia Airlines bị bắn rơi.

Theo báo Mirror, Maria và bạn trai Jorrit Faasen đã rời nhà. Căn nhà này nằm bên hồ, giá hơn 2 triệu USD ở Voorschoten, chỉ cách sân bay nơi chiếc máy bay Malaysia Airlines xấu số cất cánh 32km, do oán hận gia tăng tại Hà Lan.

Maria phải rời nhà sau khi địa chỉ cô ở bị các nhà hoạt động ở Ukraina tiết lộ trên mạng và làm dấy lên những đề nghị phải trục xuất cô ra khỏi Hà Lan.

{keywords}

Tổng thống Putin và cô gái được nhiều báo cho là Maria

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh, thị trưởng thành phố Hilversum là Pieter Broertjes nói, nên trục xuất Maria. Tuy nhiên, sau đó, ông này đã xin lỗi qua một bình luận trên Twitter, nói tuyên bố như vậy là ngu xuẩn.

Mirror cho hay, những ngày gần đây, các bức ảnh của Maria được công khai và đó có lẽ là lần đầu tiên nhiều người Nga được thấy cô. Thông tin về Maria và em gái Yekaterina rất ít được công khai. Trong khi có tin bạn trai của Maria giữ một vị trí cao ở tập đoàn năng lượng Gazprom, Nga.

{keywords}

Con gái Putin sống ở căn hộ trên tầng 2 của tòa nhà.

Truyền thông Hà Lan cho biết, hiện cả giới chức thành phố Voorschoten lẫn Noordwijk đều không biết Maria đang ở đâu. Có tin, cặp đôi trên đã bay về Moscow, Nga.

Hoài Linh