- Trận động đất kinh hoàng ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc tối qua đã cướp mạng sống của 367 người và làm 1.600 bị thương.

Con số thương vong trên vừa được Đài Truyền hình Trung Quốc đưa tin sớm nay. Theo CCTV, có khoảng 12.000 ngôi nhà bị phá hủy và 30.000 ngôi nhà khác bị hư hại.

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ đã phải dùng tay bới tìm các nạn nhân trong đống đổ nát cao chất ngất. Trong khi đó, những người bị thương gồm cả trẻ em và người lớn đang nhanh chóng được đưa ra xe cứu thương để tới bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ cho biết, tình trạng mất điện và đứt đường dây điện thoại ở vùng bị động đất đã khiến cho việc đánh giá thiệt hại trở nên phức tạp.

Vụ động đất xảy ra vào lúc 16h30 chiều 3/8 và ở độ sâu 12km. Tâm chấn được xác định ở thị trấn Long Đầu Sơn, cách huyện Ludian, thành phố Chiêu Thông khoảng 23km về phía tây nam.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ nói động đất mạnh 6,1 độ Richter song Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc xác định cơn thiên tai mạnh 6,5 độ Richter.

Một số hình ảnh về trận động đất:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo