Đối với những người đang co mình trú ẩn bên trong một hầm trú bom ở Donetsk, vấn đề bên nào gây chiến không quan trọng bằng thực tế đời sống khổ sở và lo âu của họ hiện nay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hai phóng viên của hãng tin AP đã tham gia cùng một số người dân Donetsk qua đêm ở hầm trú ẩn khi giao chiến giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy lan đến các vùng ngoại ô của thành phố li khai lớn nhất ở Ukraina này. 

Phe nổi dậy cáo buộc chính phủ tiến hành một chiến dịch bắn phá tàn bạo nhằm vào Donetsk. Phía Kiev khẳng định không nã pháo vào các khu dân cư. 

Giữa những cáo buộc của hai phía nhằm vào nhau, nhiều cư dân Donetsk đang phải trải qua những đêm dài dưới lòng đất, hy vọng được an toàn hơn.

Với họ, ai bắn phá không quan trọng bằng thực tế những gì họ đang phải trải qua. Một số giết thời gian bằng cách đọc sách báo, có người làm thơ về tình cảnh khổ sở của xóm làng.

"Bom đạn và rocket; chúng tôi có thể chịu đựng thêm bao lâu nữa đây?", Galina Dudkina than thở. "Những con phố yên ả. Tiếng chó sủa, tiếng mèo kêu... tất cả không còn nữa".

Khi trời sáng, họ lại đối mặt với những tòa nhà bị đổ nát và hư hại. Darya Sharapova gạt nước mắt khi nhớ đến trận pháo cướp mạng sống của chồng cô hôm 3/8. 

"Mảnh bom đâm trúng tim chồng tôi. Tôi không biết phải làm gì; giờ đây tôi cũng không biết phải sống thế nào nữa", cô nức nở.  

Thanh Hảo