Mỗi mùa hè, các tay chơi Ả rập giàu có thường tới London, Anh để khoe những chiếc ô tô hào nhoáng của mình.


{keywords}

Hàng loạt chiếc xe siêu sang, từ Ferraris tới Lamborghinis đã vượt một quãng đường dài 4.800 km bằng máy bay để có mặt tại London chỉ trong vài tuần lễ.

{keywords} 

DailyMail đưa tin, chủ sở hữu những chiếc xe xịn trên, hầu hết tới từ Qatar, Ả rập Xê út, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Kuwait, rất vui vẻ chi ra một gia tài nho nhỏ - khoảng 35.000 USD cho việc đưa xe từ Trung Đông tới London và ngược lại. Sau khi có mặt tại London, những chiếc xe sang lại xếp hàng trên đường phố khu Knightsbridge.

{keywords} 

Qatar Airways là một trong những hàng hàng không chuyên vận chuyển những chiếc ô tô siêu sang từ Doha tới Heathrow. Hãng này dành nguyên một tầng của chiếc Airbus A330 cho chuyên chở xe. Những chiếc xe sang có thể được xếp theo hàng một hoặc xếp cạnh nhau.

Dùng khoang chính hoặc khoang dưới, Qatar Airways dành tới 31 chỗ trên mỗi chuyến bay cho việc chở xe.

{keywords}

Daniel Hallworth, giám đốc điều hành của công ty hậu cần ô tô Dan - chuyên vận chuyển xe bằng đường không cho biết. "Các tay chơi Ả rập thường nhờ các đại lý dàn xếp để đưa xe sang Anh. Một số tay chơi có thể đưa 2-3 chiếc ô tô đi cùng. Một khi đã có mặt tại London, họ có thể lái xe hợp pháp ở đó tới 2 tháng". 

{keywords} 

Một đội siêu xe như vậy đã đổ bộ tây nam London khi các tay chơi Ả rập, gồm cả con trai các tộc trưởng, tới Anh để tránh những tháng hè nóng như đổ lửa ở Ả rập.

{keywords} 

Các siêu xe đã bị phát hiện tại trung tâm London từ vài tuần trước, sau khi tháng lễ Ramadan kết thúc. Những phương tiện này, như chiếc Ferrari 465 màu xanh trị giá hơn 80.000 USD hay chiếc McLaren màu cam có giá 200.00 USD, đã thu hút sự chú ý của khách địa phương và những người mê xe

  • Hoài Linh