Malaysia đã nhận được báo cáo sơ bộ về hai hộp đen của chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở miền đông Ukraina hôm 17/7.

Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 15/8 dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Liow Tiong Lai cho biết, nội dung của bản báo cáo này sẽ được nhà chức trách Hà Lan chính thức công bố vào đầu tháng 9 tới.

{keywords}
Di chuyển thi thể nạn nhân trong vụ MH17. (Ảnh: Telegraph)

"Các quốc gia có công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay MH17, đều đã nhận được bản báo cáo", ông nói thêm.

Bộ trưởng Liow cũng cho biết, thi thể của những nạn nhân người Malaysia trong thảm kịch máy bay MH17 sẽ được đưa về nước trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước đó, hôm 14/8, Phó thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã thông báo lấy ngày 22/8 là ngày quốc tang tưởng niệm những nạn nhân người Malaysia thiệt mạng trong chuyến bay mang số hiệu MH17.

Ông Yassin cho biết, 22/8 là ngày ​​nhóm thi thể đầu tiên của các nạn nhân được đưa về Malaysia trên một máy bay đặc biệt từ Amsterdam (Hà Lan) và sẽ ​​đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Dự kiến, một lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức ở khu liên hợp Bunga Raya của sân bay, với sự tham dự của Quốc vương Malaysia, thủ tướng chính phủ, các bộ trưởng, thống đốc các bang và gia đình các nạn nhân.

Chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 298 người đã bị rơi ở Donesk, miền Đông của Ukraina, gần biên giới với Nga.

  • Thanh Vân