Ukraina cho biết, pháo của nước này đã tiêu diệt một phần đoàn xe bọc sắt của Nga tiến vào lãnh thổ nước này đêm qua, Reuters đưa tin.

Ukraina cho biết thêm, lực lượng của nước này đã hứng pháo từ phía Nga bắn sang hôm 15/8. Những sự kiện trên dường như cho thấy một sự leo thang quân sự lớn giữa hai nước Liên Xô cũ.

Chính phủ Nga phủ nhận binh sĩ nước này đã vượt biên giới vào Ukraina và tuyên bố thông báo của Ukraina là "một dạng tưởng tượng".

{keywords}
Đoàn xe cứu trợ của Nga đang trên đường tới đông Ukraina. Ảnh: Reuter

Theo RT, Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói: "Không có đoàn xe quân sự nào của Nga vượt qua biên giới của Ukraina vào ban ngày hay ban đêm. Viễn cảnh có thể xảy ra nhất đó là quân đội Ukraina đã phá hủy một bóng ma".

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố, pháo của nước này đã phá hủy một số lượng lớn các phương tiện quân sự của Nga bị cho là vượt qua biên giới Ukraina đêm 15/8. Bản tin cáo buộc được đăng trên vài báo Ukraina và phương Tây.

Trước đó, cơ quan an ninh Nga FSB cũng phủ nhận thông tin trên. Lính biên phòng được triển khai để đảm bảo an ninh gần biên giới song họ chỉ hoạt động ở phía của Nga, FSB cho hay.

Moscow tố cáo Kiev cố phá hoại việc chuyển cứu trợ tới các khu vực phía đông đang hứng chịu giao tranh chết người giữa lực lượng ly khai thân Nga với chính phủ được phương Tây hậu thuẫn tại Kiev. Đoàn xe 260 chiếc chở hàng cứu trợ tới đông Ukraina của Nga hiện đang đậu ở phía biên giới của nước này.

  • Hoài Linh