Một vụ tấn công hàng loạt lại xảy ra ở một thành phố phía đông bắc Trung Quốc; Chìm tàu du lịch ở Indonesia... là các tin nóng.

Nổi bật

Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, hai người đã chết và 12 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở thành phố Yanji, thuộc tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc.

Vụ tấn công này xảy ra vào khoảng 3 giờ 20 phút chiều ngày 17/8 tại Trung tâm mua sắm Jinhuacheng. Nghi phạm cầm dao tấn công hàng loạt dân thường, cảnh sát địa phương cho biết thêm.

 

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công ở nhà ga Côn Minh, Trung Quốc hồi tháng 3. (Ảnh: Reuters)

Một trong các nạn nhân bị đâm chết ngay tại chỗ, trong khi một người khác trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Những người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện, theo Tân Hoa Xã.

Cảnh sát đã bắt được nghi phạm. Người này tên là Cui Zhenyu, 25 tuổi. Theo người nhà nghi phạm, Cui Zhenyu bị bệnh trầm cảm. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ tấn công.

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ tấn công bạo lực gây thương vong lớn đã xảy ra ngay tại các địa điểm công cộng, các khu vực tập trung đông người dân ở một số thành phố của Trung Quốc.

Tin vắn

- Quân đội chính phủ Ukraina tuyên bố giành lại được quyền kiểm soát và cắm cờ tại một đồn cảnh sát ở Lugansk, vốn do lực lượng ly khai kiểm soát trong 4 tháng qua.

- Chiều 17/8, tại Hồng Kông (Trung Quốc), một cuộc biểu tình lớn đã nổ ra nhằm phản đối bạo lực và hành động chiếm lĩnh nơi được coi là "Phố Wall" của Hồng Kông.

- Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tuyên bố không xác nhận thông tin của Kiev về chuyện đoàn xe quân sự Nga vượt biên giới và bị phía Ukraina tấn công tiêu diệt.

- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 17/8 đã lên tiếng cho biết, Berlin phản đối việc thành lập một nhà nước độc lập của người Kurd tại Iraq.

- 16 xe tải thuộc đoàn xe 280 chiếc chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga đã rời điểm dừng chân tại phía tây nước Nga trong nhiều ngày qua, hướng tới biên giới Ukraina.

- Hãng tin AP dẫn lời một phát ngôn viên quân sự Ukraina cho hay, ngày 17/8, phe ly khai đã bắn rơi một chiến đấu cơ Mig-29 của quân chính phủ tại khu vực Lugansk.

- Theo các hãng tin quốc tế, ngày 17/8, 10 du khách nước ngoài và 5 người Indonesia đã mất tích, khi một chiếc tàu du lịch bị chìm, tại bờ biển phía đông của Indonesia.

- Sáng 17/8, cảnh sát đã bắn đạn khói, hơi cay vào người biểu tình đang cố thủ trên đường phố, bất chấp lệnh giới nghiêm được áp đặt tại Ferguson, bang Missouri, Mỹ.

- Giới chức Nepal ngày 17/8 xác nhận ít nhất 84 người thiệt mạng, gần 160 người mất tích trong hàng loạt vụ sạt lở đất và lũ lụt diễn ra trên khắp cả nước trong tuần qua.

- Ngày 17/8, quân đội Ấn Độ và Pakistan đã có các cuộc đấu súng, vi phạm lệnh ngừng bắn ở khu vực đường ranh giới kiểm soát và đường biên giới quốc tế ở Kashmir.

- Chính quyền tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cho biết ít nhất 19 người bị thương trong cơn động đất 5 độ Richter sáng 17/8, tại huyện Vĩnh Thiện, thành phố Chiêu Thông.

- Triều Tiên hôm 17/8 đe dọa tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu đối với Hàn Quốc, nhằm đáp trả cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi".

Tin ảnh

{keywords}
Biểu tình lớn tại Hồng Kông, Trung Quốc chiều 17/8. (Ảnh: AP)

Phát ngôn

Trong cuộc phỏng vấn của đài Deutschlandfun của Đức, khi được hỏi liệu Ukraina có kêu gọi Liên minh châu Âu và NATO giúp đỡ viện trợ quân sự hay không, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Pavel Klimkin nói rằng, "vâng, tất nhiên chúng tôi cần viện trợ quân sự. Bởi nếu có, quân đội của chúng tôi sẽ hành động dễ dàng hơn".

Kỷ niệm

Ngày 18/8/1971, Australia và New Zealand tuyên bố sẽ rút toàn bộ binh lính tham gia cuộc chiến tranh ở miền nam Việt Nam vào cuối năm.

Thanh Vân