Các vụ xung đột tái bùng phát vào đêm qua tại Ferguson, Missouri, nơi một thiếu niên da đen bị cảnh sát bắn chết hôm 9/8, các nguồn tin địa phương cho hay.


{keywords}

Bạo lực bắt đầu nổ ra lúc 9h tối 17/8 (giờ địa phương), DailyMail đưa tin.

{keywords} 

Khoảng 400 người, gồm cả trẻ em và phụ nữ, đã tham gia vào cuộc biểu tình. Các nhân viên hành pháp tới hiện trường bằng xe bọc thép và buộc phải bắn lựu đạn khói vào những người biểu tình.

{keywords} 

Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho hay, những người biểu tình rất hiếu chiến, một số ném lựu đạn tự tạo vào cảnh sát. Giới chức đã phải dùng đạn cao su và một số người biểu tình đã trúng đạn.

{keywords} 

Nhiều người biểu tình sau đó đã rút lui song một nhóm khoảng 100 người vẫn bướng bỉnh đứng lại cho tới khi bị hứng hơi cay.

{keywords} 

Đêm của các cuộc xung đột lại tái diễn bất chấp Thống đốc bang Missouri Jay Nixon tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang này và áp dụng giới nghiêm từ nửa đêm tới 5h sáng vào hôm 16/8.

{keywords} 

Cư dân ở Ferguson cũng như nhiều thành phố khác đã biểu tình hàng đêm kể từ khi Brown - một thanh niên người Mỹ gốc Phi, 18 tuổi, bị cảnh sát bắn chết.

{keywords} 

Báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu, được tiến hành hôm 17/8 cho thấy, Brown bị bắn ít nhất 6 lần, trong đó 2 lần vào đầu, New York Times đưa tin.

{keywords} 

Khoảng một tuần sau, cảnh sát địa phương nhận diện được viên cảnh sát đã bắn chết Brown as Darren Wilson. Thanh niên này bị nghi tham gia một vụ cướp cửa hàng tiện lợi.

{keywords} 

Trong một cuộc họp báo hồi đầu tuần này, nhà chức trách cho hay, viên cảnh sát trên không nhận thức được sự thật vào thời điểm đó. Theo cảnh sát trưởng thành phố, Brown bị chặn lại vì đi giữa đường.

{keywords} 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu FBI và Bộ Tư pháp tham gia điều tra.

{keywords} 

  • Hoài Linh