Do thịt bò phương Tây đang biến mất khỏi các siêu thị của Nga, Kremlin đang khuyến khích dân chúng ăn thịt tuần lộc Siberia thay thịt bò, DailyMail đưa tin.


{keywords}

Các trường học và bệnh viện ở Chukota - khu vực xa xôi nằm gần Alaska, nơi ông trùm bóng đá Roman Abramovich từng có thời làm tỉnh trưởng, đang được cung cấp thịt vật nuôi địa phương để thay thế cho thịt bò Mỹ nhập khẩu.

Quyết định trên diễn ra sau khi một cửa hàng của McDonald ở thành phố Novosibirsk ở Siberia và một cửa hiệu Burger King tại Krasnoyarsk - những cửa hàng mới nhất, bị giới chức Nga nhắm tới trong động thái dường như là để trả đũa các trừng phạt của phương Tây với nước này. 

Các chuỗi cửa hàng trên bị cơ quan thanh tra cáo buộc vi phạm quy định hành chính hoặc vệ sinh, động thái bị coi là có hàm ý chính trị.

Chính phủ Nga đã nhắm vào các thực phẩm nhập khẩu từ phương Tây để trả đũa trừng phạt của phương Tây với nước này vì khủng hoảng Ukraina. Việc này dẫn tới cấm nhập khẩu thịt từ Mỹ và EU.

{keywords} 

Do thịt bò Anh và Mỹ biến mất khỏi các kệ hàng, truyền thông Nga tích cực kêu gọi dân chúng dùng thịt tuần lộc do các nhà cung cấp ở khắp Siberia cung ứng.

"Thịt tuần lộc sạch về phương diện sinh thái và đó là lý do tại sao cả gan ngỗng Pháp lẫn jambon Tây Ban Nha hay bất cứ món ngon ngoại quốc nào có thể so soánh với nó", đài truyền hình Nga đề cao lợi ích của món thịt trong nước.

Theo Thời báo The Siberian, ở khu vực Yamal, bắc Nga, mỗi năm có khoảng 70.000 con tuần lộc bị giết để ăn.

  • Hoài Linh