Thủ đô Antananarivo của Madagascar đã bị hàng tỷ con châu chấu xâm chiếm. Những đám mây côn trùng bay đã làm tối đen bầu trời và tạo nên một cảnh tượng như mô tả trong Kinh thánh.

Theo RT, cảnh ấn tượng trên diễn ra hôm 28/8. Madagascar đã ba năm liền bị châu chấu xâm chiếm song năm nay loài côn trùng ăn lá này không chỉ đem tới nỗi sợ hãi thiếu lương thực mà còn gây nguy hiểm cho cả cư dân vì một số người đã bắt loài côn trùng nhiễm độc này để làm thức ăn.

{keywords}

Những đàn châu châu là hình ảnh thường thấy ở Madagascar song những năm gần đây loài côn trùng này phát triển tới mức không thể kiểm soát và thường gây ra những hậu quả khủng khiếp.

Năm 2012, chính phủ Madagascar đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì châu chấu và cho phép Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) tiến hành chiến dịch trừ sâu. Hơn một triệu hecta đất nông nghiệp đã được phun thuốc trừ sâu song châu chấu vẫn phát triển mạnh.

Người đứng đầu chiến dịch chống châu chấu của FAO ở Madagascar cho hay, việc châu chấu xuất hiện đen đặc cả bầu trời như vừa qua là khá lạ đối với thành phố này, có lẽ là do nhiệt độ cao bất thường và gió thổi mạnh về thành phố.

Trong khi viễn cảnh hàng tỷ con châu chấu chiếm thành phố thực sự là ác mộng, những người đi bộ ở thành phố này dường như chẳng hề bối rối, họ vẫn tiếp tục những công việc bình thường như thể "cái gì cơ, châu chấu á. Hãy đưa tôi một cái ô, tôi phải tới ngân hàng.

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

  • Hoài Linh