Quân đội Hàn Quốc lo ngại Triều Tiên có thể phát triển tên lửa có thể bắn từ tàu ngầm, thông tin từ Bộ tham mưu liên quân Hàn Quốc ngày 14/9 cho biết.


{keywords}

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang tu sửa tên lửa chống hạm KH-35 do Nga sản xuất có thể bay xa 130 km hoặc tên lửa chống hạm C-802 do Trung Quốc sản xuất để phóng từ tàu ngầm.

Tên lửa Kh-35 đã được Triều Tiên "khoe" công khai trong một bộ phim tuyên truyền hồi tháng 6. Loại tên lửa này rất khó đánh chặn vì nó bay thấp, chỉ cách mặt biển từ 4-15m.

Trước đó, hồi tháng 8 một trang web cánh hữu của Mỹ cho biết, Triều Tiên đang phát triển một tàu ngầm có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Website Washington Free Beacon đưa tin: "Gần đây, các cơ quan tình báo Mỹ đã chứng kiến một ống phóng tên lửa trên một tàu ngầm của Triều Tiên, việc này làm dấy lên lo ngại về mối nguy tên lửa và hạt nhân từ Bình Nhưỡng".

Website này cho biết, Triều Tiên đã bí mật mua và tân trang lại tên lửa cũ của Liên Xô SS-N-6 SLB để nó có thể phóng từ tàu ngầm.

Nếu kế hoạch trên thành công, Triều Tiên có thể tấn công Anchorage tại Alaska, và căn cứ quân đội Mỹ ở Okinawa, Philippines, Guam từ vùng biển gần Sakhalin, Nga.

  • Hoài Linh