Marlene Dietrich từng là diễn viên điện ảnh có thu nhập cao nhất thế giới, bà đã chinh phục được trái tim hàng triệu khán giả bằng phong cách độc đáo của mình. Không những thế nữ minh tinh xinh đẹp này đã từng có kế hoạch dụ dỗ nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler lên giường để mưu sát.

Vẻ đẹp quyến rũ của Marlene Dietrich đã chinh phục trái tim hàng triệu đàn ông trên thế giới (Ảnh: noirtexas.com)

Marlene Dietrich sinh năm 1901 tại một thị trấn nhỏ ở ngoại ô Berlin (Đức). Cô có sở thích âm nhạc và từng mơ ước trở thành một nghệ sỹ violon chuyên nghiệp của dàn nhạc Berlin. Năm 1923, Marlene gặp trợ lý nhà sản xuất phim Rudi Sieber và kết hôn với ông ta. Sau đó, Marlene chuyển niềm đam mê sang điện ảnh.

Từ năm 1923 tới năm 1929, Marlene đã tham gia đóng 18 bộ phim nhưng không ai biết đến tên tuổi của cô cho tới năm 1929 khi cô gặp đạo diễn Hollywood John Gilbert, vận mệnh của cô đã hoàn toàn thay đổi. John Gilbert đã để cho cô đóng vai chính trong bộ phim Blue Angel. Quả nhiên, bộ phim này đã đưa Marlene trở thành ngôi sao điện ảnh quốc tế. Năm 1930, Marlene đã theo John Gilbert tới kinh đô điện ảnh Hollywood để phát triển sự nghiệp.

Marlene có vẻ đẹp thuần khiết và quyến rũ của phụ nữ Đức và làm Hitler mê mẩn. Sau khi nhậm chức vào năm 1933, Hitler đã hy vọng Marlene sẽ trở về nước để “phục vụ”. Năm 1936, Joseph Goebbels, Bộ trưởng bộ tuyên truyền Đức Quốc xã đã gặp Marlene tại Paris và đưa ra các điều kiện hấp dẫn hy vọng cô sẽ trở thành ngôi sao của Đế chế thứ 3.

Khi đó, Đức Quốc xã đã cho in hình ảnh của Marlene ở khắp nơi như bao thuốc lá, sách báo…Hitler còn cho xây dựng “kinh đô điện ảnh” tại ngoại ô Berlin, sẵn sàng xây dựng một Hollywood của Đức. Không những thế, Hitler còn cầu hôn với Marlene nhưng bị cô từ chối. Một năm sau, trong lúc Marlene đang đóng bộ phim Định mệnh tại Anh, bỗng nhiên có một vài đặc phái viên của Hitler tới tìm cô và đưa cho cô một tờ chi phiếu trắng với ý chỉ cần cô trở về Đức thì Hitler sẽ trả cho cô bất cứ giá nào cô muốn để biến cô trở thành ngôi sao hàng đầu nước Đức nhưng Marlene lại một lần nữa khước từ.

Marlene từng nói với bạn bè rằng cô từ chối trở về Đức là vì không muốn làm người tuyên truyền cho Đế chế thứ 3, như vậy cô sẽ trở thành tội phạm của nhân loại. Lo lắng về sự lớn mạnh của chủ nghĩa phát xít, Marlene đã nói với Douglas Fairbanks, người tình Hollywood của mình về một kế hoạch vô cùng mạo hiểm đó là giết chết Hitler trên giường.

“Em sẽ làm cho hắn cảm thấy em yêu hắn thực sự”-Marlene nói khi biết rằng Hitler có ấn tượng rất sâu sắc về cô và đã yêu thầm cô. Cô đã bàn bạc với Fairbanks về chuyện trở lại Đức và đưa ra điều kiện là gặp Hitler một mình. Vì ý thức được việc sẽ bị Hitler sờ soạng  cơ thể và thậm chí là phải khỏa thân lên giường với hắn, Marlene sẽ chuẩn bị vũ khí cho mình là chiếc kẹp tóc có độc.

Kế hoạch nghe giống như là một câu chuyện trinh thám trong các bộ phim Hollywood của Marlene khiến Fairbanks rất ngạc nhiên. Anh nói rằng Marlene là một cô gái vô cùng dũng cảm. “Tôi chắc rằng cô ấy sẽ mạo hiểm tỉnh mạng nếu như cô ấy có cơ hội”. Tuy nhiên, biết rằng Marlene sẽ không thể giết được lãnh đạo Đức Quốc xã một cách dễ dàng như vậy nên sau khi chấp nhận yêu cầu của Marlene, Fairbanks tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra. Mặc dù tỏ ra đồng ý để Marlene trở về Đức nhưng sau đó anh lại không hề nhắc tới chuyện cho Marlene tiếp cận với Hitler.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, Marlene đã thể hiện lòng trung thành của mình và gia nhập quân đội Hoa Kỳ, cô đã ra tiền tuyến để biểu diễn động viên binh lính và cô đã trở thành ngôi sao được yêu thích nhất trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai.

Marlene không chỉ khiến Hitler mê mẩn mà trong danh sách những người hâm mộ cô còn dài dằng dặc.

Năm 1936, trong lúc Marlene quay phim tại Anh, nhờ có mối quan hệ khăng khít với hoàng gia Anh, Fairbanks biết được rằng Vua Edward VIII có ý định thoái vị để lấy người tình là Wallis Simpson. Trong mắt Marlene, Simpson là một người phụ nữ “bình thường ngực phẳng” và cô bỗng nghĩ ra kế hoạch chứng minh cho nhà vua thấy rằng trên thế giới này không chỉ có mình Simpson là phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng, Marlene vẫn không thể gặp được vua của nước Anh.

Năm 1939, sau mối tình với Fairbanks và James Stewart thất bại, Marlene bắt đầu theo đuổi Joseph Kennedy, Đại sứ Mỹ tại Anh. Họ đã tình cờ gặp nhau vào một ngày mùa hè tại miền nam nước Pháp thế nhưng mối quan hệ giữa Marlene và Joseph không tiến triển xa hơn, ngược lại con trai của Joseph Kennedy là John F. Kennedy khi đó mới 22 tuổi đã có ấn tượng rất sâu sắc với minh tinh điện ảnh này. Kenedy sau này làm Tổng thống Mỹ đã mời Marlene tới Nhà Trắng và hỏi thăm về mối quan hệ đặc biệt giữa Marlene và cha mình.

Trong thế chiến 2, tướng quân Barton đã bị vẻ đẹp của Marlene mê hoặc. Ngoài ra, nhà văn Ernest Hemingway cũng từng dùng những lời lẽ ngọt ngào viết thư tán tỉnh với Marlene.

Không chỉ biết cách khiến người khác mê mẩn vì vẻ đẹp của mình Marlene luôn biết làm mới bản thân để trở thành một biểu tượng vĩ đại của ngành giải trí thế kỷ 20. Năm 1992, Marlene qua đời.

Sầm Hoa
(Theo Huanqiu)