Những hình ảnh mà máy quay an ninh ghi lại được về một người đàn ông dáng vẻ châu Á vừa được cảnh sát Thái Lan công bố trong nỗ lực truy lùng kẻ giết chết hai du khách Anh ở nước này.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, các nhà điều tra cho biết họ đang tìm kiếm một số đối tượng – nhưng
loại trừ những vị khách du lịch người Anh khác.

{keywords}

Nghi phạm chính của vụ án lọt vào máy quay an ninh. (Ảnh: BBC)

David Miller, 24 tuổi và Hannah Witheridge, 23 tuổi, được phát hiện đã chết trên một bãi biển ở Koh Tao ngày 15/9, với những vết thương nghiêm trọng trên người.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ có những đoạn băng mà máy quay an ninh ghi được về Miller và Witheridge đi bộ cùng nhau, và sau đó là một người đàn ông có diện mạo châu Á – nghi phạm chính của vụ án.

Các nhà chức trách hiện đang tập trung điều tra vào cộng đồng lao động nhập cư người Myanmar trên đảo Koh Tao.

Miller, quê ở Jersey, và Witheridge, đến từ Hemsby (Norfolk), được tìm thấy ngay cạnh khu nhà gỗ ven biển mà họ đang ở. Gần đó có một chiếc cuốc làm vườn, được tin là hung khí dùng để gây án.

Thi thể của cặp đôi đã được đưa tới Bangkok để phân tích pháp y và sẽ sớm được trao lại cho gia đình họ.

Một đội cảnh sát thi hành luật đã được điều tới Koh Tao để giúp điều tra, bên cạnh đó còn có một quan chức từ đại sứ quán Anh ở Thái Lan.

Cảnh sát hiện đang muốn nói chuyện với một người đàn ông Anh, người đã ở bên cạnh các nạn nhân buổi tối hôm đó nhưng không phải là nghi phạm chính.

Cảnh sát hiện đang rà soát các khách sạn, quán bar, cửa hiệu và các khu ở của lao động nhập cư trên bãi biển khu vực.

Thanh Hảo