Cảnh sát Australia đã thực hiện 15 cuộc bắt giữ ở Sydney và Brisbane trong chiến dịch chống khủng bố mà họ khẳng định lớn nhất nước này từ trước đến nay.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, ít nhất 800 sĩ quan được "trang bị tận răng" đã tập kích vào các tòa nhà ở 2 thành phố. Cảnh sát cho biết, chiến dịch này đã phá vỡ các kế hoạch "hành động baọ lực", trong số đó có âm mưu chặt đầu ngẫu nhiên một nhân vật của công chúng.

Mối đe dọa khủng bố ở Australia hiện đang rất cao bởi lo ngại về tác động từ các cuộc xung đột Iraq và Syria.

Cảnh sát đã thực hiện các vụ tập kích ở một số vùng phía tây Sydney và Brisbane. Họ không tiết lộ những người bị bắt giữ có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang hoành hành ở Iraq và Syria hay không. 

Tuần trước, Thủ tướng Tony Abbott nói nước ông đã nâng đe dọa khủng bố lên cấp độ cao giữa trong bối cảnh có nhiều lo lắng rằng ngày càng nhiều người Australia "hợp tác, liên kết hoặc bị lôi cuốn" bởi các nhóm Hồi giáo.

Ít nhất 60 người Australia được tin là đang chiến đấu cho các tổ chức thánh chiến ở Syria và miền bắc Iraq, với 15 người đã thiệt mạng ở đó đến nay, trong đó có hai kẻ đánh bom tự sát.  

Đây là lần đầu tiên Australia báo động từ cấp trung lên cấp cao - mức cao thứ 2 sau "cực độ" trong thang về mức độ đe dọa vốn được áp dụng từ năm 2003. 

Một số hình ảnh của chiến dịch:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
 
Thanh Hảo