Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 20/9 đã chỉ trích Liên minh châu Âu (EU) về những lệnh cấm của khối này đối với các ngân hàng Nga, đồng thời cảnh báo EU sẽ phải trả giá.

TIN LIÊN QUAN

"Quyết định của các đối tác châu Âu của chúng ta về cơ bản mang tính chủ quan. Tôi nghĩ nó vô dụng và chỉ khiến Nga cảm thấy khó chịu', Tân Hoa xã dẫn lời ông Medvedev phát biểu trước báo giới, bên lề diễn đàn đầu tư quốc tế diễn ra tại thành phố Sochi, miền tây nam nước Nga.

{keywords}
Thủ tướng Nga trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 24. (Ảnh: RT)

Thủ tướng Nga cũng thừa nhận tình huống hiện nay trên thị trường tài chính quốc tế không có lợi cho các ngân hàng Nga.

Liên minh châu Âu gồm 28 nước mới đây đã áp đặt trừng phạt, cấm các quốc gia thành viên và công ty cung cấp các khoản vay cho 5 ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước của Nga, hạn chế ba công ty dầu lớn cùng ba công ty quốc phòng của Nga tiếp nhận các khoản vay vốn từ châu Âu.

Ông Medvedev cảnh báo, "các đối tác châu Âu sẽ không thể dễ dàng quay lại nền kinh tế của chúng ta. Đây là cái giá mà châu Âu sẽ phải trả". Ông cũng cho biết, các nhà đầu tư từ châu Á và Mỹ Latinh không cần phải lo lắng về vị trí của họ ở Nga nếu quan hệ Nga-EU bình thường trở lại.

Cũng trong ngày 20/9, khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 24, Thủ tướng Nga cho rằng, kinh tế Nga thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt có thể là 5%, song tất cả phần còn lại là những căng thẳng trong cơ cấu.

Thanh Vân