Một trẻ em và hai người lớn thiệt mạng, 15 người khác bị thương khi một xe tải quái vật mất lái và lao thẳng vào khán giả tại một buổi trình diễn xe ở Hà Lan.


Thảm kịch xảy ra tại thành phố Haaksbergen, phía đông Hà Lan khi chiếc xe tải đi qua 5 ô tô đang đỗ. Sau đó, nó hướng về đám đông đang theo dõi, lao vào những người đứng đó.

Các khán giả hoảng loạn, gồm cả trẻ nhỏ, đã buộc phải nhảy xuống nơi an toàn khi chiếc xe quá cỡ lao qua thanh chắn bảo vệ.

Buổi trình diễn ô tô được tổ chức ở bãi đậu xe của trung tâm Haaksbergen, thành phố nhỏ gồm 25.000 dân.

Hans Gerritsen, thị trưởng Haaksbergen cho biết, khoảng 15-30 người bị thương trong tai nạn trên, 5 người thương nặng. Có 3 người thiệt mạng, trong đó có 1 em nhỏ.

Hàng trăm người theo dõi buổi trình diễn chỉ có thể đứng nhìn khi chiếc xe tải quá khổ, với bánh xe của máy kéo, lao vào đám đông đứng xem.

Một cư dân địa phương tên là Bob có thể quan sát rõ ràng những gì xảy ra từ cửa sổ nhà, phía trên bãi đỗ xe nơi sự kiện trên diễn ra cho biết: "Thật khủng khiếp khi phải chứng kiến tai nạn đó. Xe không lao quá nhanh song nó nặng, và không có thể làm gì được. Tôi cho rằng mọi người không thể nhảy ra khỏi khu vực đó. Đã quá muộn. Tôi thấy nhiều người nằm trên đất, người thì chạy kêu cứu. Có những người nằm dưới bánh xe".

Lái xe gây tai nạn đã bị bắt, nguyên nhân vụ việc hiện chưa rõ. Có người phỏng đoán, xe tải bị hỏng phanh hoặc bàn đạp tăng tốc bị kẹt.

  • Hoài Linh