Hơi cay, nỗi tức giận, những đám đông chạy tán loạn vì cảnh sát bạo động... nhưng các cuộc biểu tình ở Hong Kong vẫn mang những đặc điểm hiếm có.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


BBC đã đăng tải chia sẻ của các phóng viên và người dân Hong Kong về những trải nghiệm thú vị trên đường phố Đặc khu Hành chính này:

Làm bài tập về nhà

{keywords}

Hong Kong đang chứng kiến biểu tình lớn chưa từng có trong nhiều năm qua. Và sinh viên - với một số người tiên phong của phong trào này - có thể ngồi tại chỗ biểu tình làm bài tập của họ.

Xin lỗi vì dựng chướng ngại vật

{keywords}

Lối vào nhà ga Causeway Bay MTR đã bị chặn và dán các biển hiệu đòi dân chủ. Ở giữa một tấm bìa các-tông, người biểu tình ghi: "Xin lỗi vì sự bất tiện".

{keywords}

Các biển hiệu tương tự xuất hiện ở nhiều nơi khác.

Dùng ô tự vệ

{keywords}

Chiếc ô che nắng mưa đã trở thành một biểu tượng biểu tình sau khi được tận dụng làm vũ khí chống lại hơi cay của cảnh sát.

Lo người biểu tình bị hôi hám

{keywords}

Nhà báo Tom Grundy ở Hong Kong đăng trên Twitter bức ảnh một người biểu tình tự nguyện cung cấp miễn phí chất làm thơm áo. Có lúc, nhiệt độ tăng cao khiến đám đông toát mồ hôi nên có nhiều người tự nguyện xịt nước vào họ để giúp họ mát mẻ và tỉnh táo.

Không giẫm lên cỏ

{keywords}

Dù đám đông vây quanh khu tượng đài chiến tranh ở Trung tâm nhưng không một ai giẫm hoặc ngồi lên cỏ.

Tự dọn và phân loại rác

{keywords}

Người biểu tình Hong Kong luôn tự nguyện dọn sạch rác tại địa điểm biểu tình. Họ thậm chí còn phân loại rác để dễ dàng tái chế. Đó là lý do tại sao đường phố vẫn sạch bong.

Thanh Hảo